Tập huấn trực tuyến chương trình GDPT 2018
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất tiểu học trong Tập huấn trực tuyến chương trình GDPT 2018 mà Thiquocgia.vn giới thiệu sau đây là tài liệu hữu ích để các thầy cô tham khảo để viết cho mình kế hoạch giảng dạy hay và đầy đủ nhất.
1. Sau khi học bài học, học sinh “làm” được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kỹ năng của chủ đề?
Sau khi học bài học, để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kỹ năng của chủ đề học sinh cần phải làm
2. Học sinh sẽ được thực hiện các “hoạt động học” nào trong bài học?
Học sinh sẽ được thực hiện các hoạt động học:
3. Thông qua các “hoạt động học” sẽ thực hiện trong bài học, những “biểu hiện cụ thể” của những phẩm chất, năng lực nào có thể được hình thành, phát triển cho học sinh?
Thông qua các “hoạt động học” sẽ thực hiện trong bài học có thể hình thành, phát triển những năng lực phẩm chất sau:
1. Đối với cấp tiểu học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, cụ thể đã khơi dậy ở HS:
– Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
– Tích cực tham gia các trò chơi vận động bổ trợ khéo léo,…
a. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
b. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học: biết sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các trò chơi.
c. Năng lực đặc thù
– Biết thực hiện vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trước tập luyện.
– Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
– Thực hiện được nội dung bài tập thể dục: Động tác vươn thở
2. Đối với cấp THCS
a. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, cụ thể đã khơi dậy ở HS:
– Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
– Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập.
– Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
b. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
c. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các trò chơi.
d. Năng lực đặc thù
– Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất.
– Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
– Thực hiện đúng động tác bài tập thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
– Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. – Thể hiện được các động tác trong bài tập thể dục đã học.
3. Đối với tiết dạy cấp THPT
a. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, cụ thể đã khơi dậy ở học sinh:
– Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng bản thân.
– Thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện
– Có ý trí vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập
– Thể hiện sự yêu thích môn Bóng đá trong học tập và rèn luyện.
b. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây:
c. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các trò chơi bổ trợ phát triển thể lực.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua các hoạt động luyện tập, trò chơi, thi đấu và vận dụng linh hoạt các phương pháp, phân tích được tình huống trong luyện tập, trong cuộc sống; phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề để giải quyết phù hợp nhất.
d. Năng lực đặc thù
+ Sử dụng được một số yếu tố tự nhiên (không khí, nước, ánh sáng,…) và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
+ Có hiểu biết sơ giản về lịch sử môn thể thao Bóng đá.
+ Vận dụng được một số điều luật của môn Bóng đá vào trong tập luyện.
+ Thực hiện được các kĩ thuật cơ bản của môn Bóng đá.
+ Biết điều chỉnh, sửa sai một số động tác của môn Bóng đá thông qua nghe, quan sát, tập luyện của bản thân và tổ, nhóm.
+ Biết phán đoán, xử lí các tình huống linh hoạt và phối hợp được với đồng đội trong tập luyện và thi đấu môn Bóng đá.
+ Vận dụng được những hiểu biết về môn Bóng đá để tập luyện hằng ngày.
+ Thể hiện sự tăng tiến thể lực trong tập luyện.
+ Đạt tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4. Khi thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu nào?
Khi thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu sau: tranh ảnh, mô hình,… minh họa bài dạy, một số dụng cụ phục vụ phù hợp với hoạt động tập luyện của giờ học; các clip hướng dẫn tập động tác (nếu có)
5. Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/học liệu như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để hình thành kiến thức mới?
6. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động để hình thành kiến thức mới là gì?
Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động để hình thành kiến thức mới là:
Đối với tiết dạy cấp tiểu học:
Đối với tiết dạy cấp THCS:
– Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất.
– Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
– Thực hiện đúng động tác bài tập thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
– Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
– Thể hiện được các động tác trong bài tập thể dục đã học.
Đối với cấp THPT:
+ Sử dụng được một số yếu tố tự nhiên (không khí, nước, ánh sáng,…) và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
+ Có hiểu biết sơ giản về lịch sử môn thể thao Bóng đá.
+ Vận dụng được một số điều luật của môn Bóng đá vào trong tập luyện.
+ Thực hiện được các kĩ thuật cơ bản của môn Bóng đá.
+ Biết điều chỉnh, sửa sai một số động tác của môn Bóng đá thông qua nghe, quan sát, tập luyện của bản thân và tổ, nhóm.
+ Biết phán đoán, xử lí các tình huống linh hoạt và phối hợp được với đồng đội trong tập luyện và thi đấu môn Bóng đá.
+ Vận dụng được những hiểu biết về môn Bóng đá để tập luyện hằng ngày.
+ Thể hiện sự tăng tiến thể lực trong tập luyện.
+ Đạt tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
7. Giáo viên cần nhận xét, đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới của học sinh?
Để nhận xét, đánh giá thực hiện kết quả hình thành kiến thức mới của học sinh:
8. Khi thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu nào?
Khi thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu: tranh ảnh, sách giáo khoa, tài liệu trên mạng internet, các phương tiện truyền thông, các vật dụng, thiết bị mà giáo viên đưa ra
9. Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/học liệu như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để luyện tập/vận dụng kiến thức mới?
Học sinh dựa vào vốn kiến thức mình tìm được và nội dung giáo viên hướng dẫn hình thành nên khái niệm ban đầu.
Tiến hành tập luyện dưới các hình thức : cá nhân, nhóm đôi, tổ, tập chung cả lớp
Có thể luyện tập, vận dụng kiến thức mới trong các hình thức thi đấu, biểu diễn
Áp dụng kiến thức thường xuyên trong cuộc sống: tập luyện để nâng cao sức khỏe, tập luyện sau các tiết học căng thẳng để tinh thần thoải mái tránh mệt mỏi
10. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới là gì?
Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới là:
11. Giáo viên cần nhận xét, đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới của học sinh?
Về kết quả thực hiện hoạt động luyện tập/vận dụng kiến thức mới của học sinh giáo viên cần nhận xét, đánh giá:
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Để lại một bình luận