Hướng dẫn làm thủ tục và hồ sơ xin cấp điện mới
Thủ tục, hồ sơ xin cấp điện mới
Bạn mới mua nhà hoặc thuê nhà để kinh doanh…? Bạn đạng muốn mua điện, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình cũng như nơi kinh doanh của mình nhưng bạn chưa rõ làm thủ tục và chuẩn bị hồ sơ xin cấp điện mới như thế nào? Thiquocgia.vn xin giới thiệu tới các bạn bài viết về thủ tục, hồ sơ xin cấp điện mới, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Giấy đề nghị mua điện
Thủ tục, hồ sơ xin cấp điện mới
Hợp đồng mua bán điện
THỦ TỤC, HỒ SƠ GIẢI QUYẾT CẤP ĐIỆN MỚI
I – Thủ tục, hồ sơ đề nghị mua điện đối với khách hàng mua điện phục vụ chính cho mục đích sinh hoạt:
1- Hồ sơ gồm: Giấy đề nghị mua điện và một trong các giấy tờ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) có liên quan đến địa điểm mua điện, như:
Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì ngoài Giấy đề nghị mua điện có thêm Giấy xác nhận của UBND phường, xã tại nơi đề nghị mua điện.
2- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).
3- Khách hàng có thể trực tiếp hoặc qua bưu điện gửi Hồ sơ đề nghị mua điện đến Điện lực huyện, thị xã… nơi có nhu cầu mua điện. Khuyến khích các hình thức tiếp nhận hồ sơ đề nghị mua điện của khách hàng qua Email, web trên Internet…
4- Đối với khách hàng thay mặt cho khu tập thể, cụm dân cư, hồ sơ có thêm giấy ủy quyền hợp pháp của các hộ sử dụng điện chung trong khu tập thể, cụm dân cư (có chữ ký của các hộ và công chứng hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền hoặc xác nhận của UBND phường, xã nơi đăng ký mua điện).
5- Đối với khách hàng đang sử dụng điện chung với công tơ của khách hàng khác, có nhu cầu tách mới (ký HĐMBĐ trực tiếp với Điện lực), ngoài các giấy tờ quy định tại khoản 1 nêu trên, hồ sơ còn có thêm:
II – Hồ sơ đề nghị mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, gồm:
1- Giấy đề nghị mua điện hoặc công văn đề nghị gửi Đơn vị Điện lực theo quy định tại Điều 5 của quy trình này, kèm theo bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện.
Đối với khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất đăng ký sử dụng cực đại từ 80 kW hoặc máy biến áp có dung lượng từ 100 kVA trở lên, phải đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện.
2- Hai loại giấy tờ sau (bản sao có công chứng hoặc chứng thực):
2.1- Một trong các giấy tờ liên quan đến địa điểm mua điện:
2.2- Một trong các giấy tờ liên quan đến khách hàng mua điện:
Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.
3- Đối với khách hàng có nhu cầu mua điện ngắn hạn (không quá 3 tháng), hồ sơ gồm:
Trường hợp không có một trong giấy tờ trên thì có Giấy xác nhận của cơ quan quản lý của cấp có thẩm quyền hay chính quyền địa phương tại nơi đăng ký mua điện.
4- Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh điện tại vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, mua điện từ lưới điện phân phối với tổng công suất máy biến áp lớn hơn 50 kVA, hồ sơ gồm:
5- Trường hợp khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại Điện lực chỉ mang theo bản chính của một trong các giấy tờ quy định tại khoản 2, 3, 4. Người tiếp nhận hồ sơ phải photocopy bản chính, ký xác nhận vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng (tuyệt đối không được lưu giữ lại bản chính giấy tờ của khách hàng).
6- Trường hợp khách hàng mua điện qua công trình điện (trạm biến áp, đường dây trung, hạ áp) không thuộc tài sản của Đơn vị Điện lực, đơn vị phải có văn bản chấp thuận của chủ sở hữu công trình điện.
Để lại một bình luận