Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là công việc đã được phát triển từ rất lâu ở các thị trường có Inernet đi trước như Mỹ, Anh, Nhật Bản,… Tại Việt Nam, thì việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết nở rộ từ năm 2019 và đang ngày có xu hướng tăng lên. Đóng góp vào xu hướng phát triển đó tại Việt Nam không thể không nhắc đến Accesstrade, một Affiliate Network có nguồn gốc từ Nhật Bản. Vậy Accesstrade là gì? Nền tảng tiếp thị liên kết trên Accesstrade liệu có uy tín không? Chúng ta có thể kiếm tiền bằng những cách nào? Hãy cùng đến với bài viết sau đây để trả lời cho các câu hỏi trên nhé!
Mục lục1.Accesstrade là gì?2.Một số khái niệm quan trọng3.Tại sao bạn nên chọn Accesstrade4.Cách quảng bá Offer trên Accesstrade
Accesstrade là gì?
Accesstrade là nền tảng tiếp thị uy tín đến từ tổ chức Nhật Bản Interspace ra đời vào năm 2001. Tại Việt Nam, Accesstrade là một sản phẩm của Interspace Việt Nam – công ty liên doanh bởi Tập đoàn MOG Việt Nam và Interspace Nhật Bản.
Bản chất của Accesstrade là một đơn vị trung gian giúp kết nối các nhà cung cấp uy tín như: Unica, Kyna, Tiki,…với các nhà tiếp thị thị liên kết, gọi là Publisher. Nhà cung cấp trả tiền cho các Publisher và nhờ họ quảng bá sản phẩm của mình một cách trực quan và thu hút nhất. Từ đó, các publisher sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp theo mức được cam kết trước khi tham gia chiến dịch.
Điểm mạnh khi tham gia vào hệ thống tiếp thị liên kết trên Accesstrade chính là đa dạng chiến dịch, đa dạng lĩnh vực: Giáo dục, thương mại điện tử, sức khỏe, tài chính, mỹ phẩm,… Từ đó tạo cơ hội cho hầu hết các Publisher có cơ hội quảng bá chiến dịch mà mình yêu thích. Đa số các chiến dịch đều được chấp thuận một cách đơn giản, không cần quá nhiều điều kiện.
Một ví dụ đơn giản như sau: Nếu bạn tham gia tiếp thị liên kết trên Accesstrade với việc quảng bá khóa học trên UNICA với chi phí khóa học là 1 triệu đồng. Sau khi người dùng của bạn đăng kí theo đường link mà bạn chia sẽ và được thanh toán, bạn sẽ nhận lại được khoảng 40% chi phí của khóa học là khoảng 400 nghìn đồng. Với thông điệp win – win, Accesstrade sẽ giúp các Publisher thấy được sự rõ ràng nhất trong từ khâu hạch toán tiền hoa hồng.
Một số khái niệm quan trọng
Làm tiếp thị liên kết với Accesstrade bạn cần trang bị khá nhiều kiến thức. Tuy nhiên, trước tiên vẫn là những khái niệm cơ bản nhất. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận từng chiến dịch, chọn loại hình chiến dịch phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân. Dưới đây là một số thuật ngữ thông dụng mà bạn cần nắm vững và phân biệt chúng với nhau.
1/ D2C là gì?
D2C là cách viết tắt cho cụm từ Direct to Customer được Accesstrade đưa vào mạng lưới tiếp thị liên kết cuối năm 2019. Chính sự xuất hiện của D2C đã giúp cho hoa hồng mà Publisher đạt được cao hơn rất nhiều. Cụ thể D2C là kênh bán hàng trực tiếp kết nối giữa nhà sản xuất Advertiser với Publisher không thông qua bất kì bên trung gian nào. Hoa hồng được tính theo mỗi đơn của khách hàng.
2/ CPO là gì?
CPO là cách viết tắt của cụm từ Cost Per Order. Đối với hình thức này các Publisher sẽ nhận được hoa hồng khi mà khách hàng đặt hàng thành công trên website của Advertiser. Bạn cần phân biệt hai trường hợp là đặt hàng thành công và xuất hiện đơn hàng từ chiến dịch CPS ngay bên dưới.
3/ CPS là gì?
CPS là cách viết tắt của cụm từ Cost Per Sale. Đối với hình thức này, các Publisher sẽ nhận được hoa hồng khi đơn hàng được ghi nhận từ Advertiser.
4/ CPL là gì?
CPL là cách viết tắt của cụm từ Cost Per Lead. Không cần sự xuất hiện đơn hàng, cũng không cần đặt hàng. Các Publisher sẽ nhận được hoa hồng ngay khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Từ đó, các nhà Advertiser sẽ sẵn sàng trả tiền cho việc nhận được thông tin từ những khách hàng tiềm năng của họ.
Tại sao bạn nên chọn Accesstrade
Accesstrade là nhà trung gian đứng ra giúp bạn hợp pháp hóa quá trình giới thiệu sản phẩm, quảng bá sản phẩm và thu về phần trăm hoa hồng. Accesstrade không phải là nhà tiên phong đầu tiên cho hình thức kiếm tiền này, nhưng chúng ta sẽ có một vài lý do sau đây để có thể chọn đây là kênh tiếp thị chính thức.
- Tiếp thị liên kết trên Accesstrade, các Publisher không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ
- Publisher không cần chăm sóc khách hàng hay vấn đề về vận chuyển
- Chi phí đầu tư cho hình thức tiếp thị liên kết khá thấp ở thời điểm ban đầu so với các loại hình kinh doanh khác
- Kỹ năng marketing của Publisher sẽ được cải thiện đáng kể theo thời gian
- Tiền hoa hồng không giới hạn, được trả đúng thời gian.
Trong giai đoạn từ năm 2018 đến nay, Accesstrade đã phát triển vượt bậc từ 10 chiến dịch từ 2015, đến nay Accesstrade đã kết nối hơn 100 chiến dịch từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: Thương mại điện tử, tài chính, du lịch, giáo dục, du học, bảo hiểm,… Chính vì thế mà số thành viên tham gia mạng lưới kiếm tiền tại Accesstrade ngày càng đông, tạo nên một môi trường cạnh tranh cao.
Cách quảng bá Offer trên Accesstrade
1/ Xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua Blog
Nguồn khách hàng tiềm năng là một thứ khó tìm kiếm nhất đối với các Publisher mới vào nghề. Phương án tối ưu nhất ở thời điểm này chính là xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn có thể lựa chọn kênh facebook, blog để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp cận được khách hàng. Đối với cách quảng bá này, các publisher cần phải đầu tư thật kỹ càng về chất lượng nội dung truyền tải để đạt được hiệu quả lâu dài.
Đây là cách làm mất khá nhiều thời gian thuy nhiên sẽ là phương pháp bền vững nhất. Khi có được uy tín hay sự tín nhiệm từ cộng đồng thì việc chọn một sản phẩm, chiến dịch để kiếm tiền với accesstrade là điều không khó. Điều khó khăn nhất là bạn phải trở thành chuyên gia thực sự trong một vấn đề nào đó mà bạn yêu thích, đam mê.
2/ Xây dựng Website so sánh
Xây dựng website so sánh là hình thức tiếp thị liên kết khá phổ biến trên nền tảng website. Thông thường những website này sẽ lựa chọn những sản phẩm có nhiều người theo dõi sau đó tập trung vào việc đánh giá, so sánh các sản phẩm cùng loại theo các tiêu chí: Giá cả, chất lượng, độ bền,… Để xây dựng một website so sánh, ngoài khả năng viết lách tốt các publisher cần phải am hiểu về sản phẩm đang làm và kỹ thuật SEO để tiếp cận nhiều người dùng nhất trên Internet.
3/ Xây dựng Website chia sẻ mã giảm giá, coupon
Hình thức xây dựng website chia sẻ mã giảm giá, coupon thường diễn ra nhiều ở các chiến dịch thương mại điện tử. Để kích thích nhu cầu mua hàng, các chương trình khuyến mãi, tặng mã giảm giá cho khách hàng diễn ra thường xuyên nhằm chiếm được thị phần. Do đó, hướng đi xây dựng một website nhằm chia sẻ mã giảm giá, coupon là một lựa chọn khá hấp dẫn. Một số coupon, mã giám giá phổ biến hiện nay:
Accesstrade đang là xu hướng và cũng là thách thức đối với những ai đang quan tâm hình thức kiếm tiền từ tiếp thị liên kết tại Việt Nam. Mong rằng sau bài viết này, bạn đã hình dung được một phần nào đó cách thức hoạt động của accesstrade cũng như những cơ hội mà bản thân hoàn toàn có thể đạt được.