Bài thu hoạch BDTX module THCS15 cấp trung học cơ sở
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS15 – Các yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch dạy học
Thiquocgia.vn xin gửi tới thầy cô bài viết bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS15 để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS15 là bài viết thu hoạch về các yếu tố có thể ảnh hưởng tới kế hoạch dạy và học. Mời thầy cô cùng tham khảo chi tiết và tải về bài thu hoạch tại đây.
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS12
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS13
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS14
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ……… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ——————— |
BÀI THU HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
Module THCS15: Các yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch dạy học
Năm học: …………..
Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………………..
Đơn vị: …………………………………………………………………………………………………………
1. Cách lập kế hoạch dạy học.
a. Cách lập kế hoạch dạy học năm học:
b. Cách lập kế hoạch bài soạn:
* Các kiểu bài soạn:
* Các kiểu xây dựng bài soạn:
* Cấu trúc của kế hoạch bài học:
* Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
– GV: chuẩn bị TBDH, phương tiện dạy học …
– HS: chuẩn bị các nội dung liên quan đến bài học theo sự hướng dẫn của GV như soạn bài, làm bài, chuẩn bị tài liệu, đồ dùng học tập …
* Tổ chức các hoạt động dạy học: Đề ra hoạt động: tên hoạt động, mục tiêu HĐ, cách tiến hành hoạt động, thời gian.
– 2 cột: HĐ của GV – HS
– 3 cột: HĐ của GV – HS – ghi bảng.
2. Thực hiện kế hoạch dạy học:
a. Các yêu cầu cơ bản đối với một kế hoạch bài học:
b. Các khâu cơ bản thực hiện kế hoạch dạy học:
3. Các yếu tố liên quan đến đối tượng và môi trường dạy học ảnh hưởng tới thực hiện kế hoạch dạy học.
a. Đối tượng dạy học có ảnh hưởng như thế nào đến thực hiện kế hoạch dạy học.
Đối tượng dạy học bao gồm: người học và hoạt động học.
Hình thức HHD: Nắm được vấn đề, sáng tỏ vấn đề.
b. Thế nào là môi trường dạy học?
– Môi trường bên trong: Chỉ các mối quan hệ nội tại bên trong của người dạy người học như: tiềm năng trí tuệ, những xúc cảm, những giá trị của cá nhân.
– Môi trường bên ngoài: Chỉ các yếu tố bên ngoài người học, người dạy như mô trường, người dạy ảnh hưởng tới người học.
Môi trường bên trong chỉ rõ sức mạnh nội tại của người học và người dạy, tạo sức ép lên quá trình học và phương pháp sư phạm.
c. Môi trường dạy học ảnh hưởng như thế nào đến thực hiện kế hoạch dạy học?
– Môi trường có thể ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực đến người dạy và người học và hoạt động của họ, điều đó làm cho người học phải thay đổi và thích nghi với những điều kiện ấy. Quan hệ giữa môi trường và người học là quan hệ ảnh hưởng và thích nghi. Người học và người dạy phải biết sàng lọc những ảnh hưởng có lợi của môi trường hoặc điều chỉnh các ảnh hưởng bất lợi để dễ thích nghi.
Mời thầy cô cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin
Tham khảo thêm
Để lại một bình luận