Mẫu báo cáo giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
Báo cáo kỹ năng sống trong nhà trường
Kỹ năng sống là những trải nghiệm có hiệu quả nhất, giúp giải quyết hoặc đáp ứng các nhu cầu cụ thể, trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của con người. Việc đưa kỹ năng sống vào dạy trong nhà trường là rất cần thiết. Mời các bạn tham khảo Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS.
Báo cáo kết quả công tác phát triển Đảng trong nhà trường
Mẫu báo cáo công tác phòng chống ma túy trong trường học
Báo cáo tình hình triển khai công tác giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do – Hạnh phúc
…………., ngày….tháng ….năm…….
BÁO CÁO
THỰC HIỆN GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CỦA HỌC SINH NĂM HỌC …………….
– Căn cứ Kế hoạch năm học …………….của trường THCS ……………..
– Trên cơ sở kết quả thực hiện kế hoạch năm học…………
Tổ Lý – Hóa – CN báo cáo sơ kết việc thực hiện giáo dục kĩ năng sống cho học sinh năm học……….cụ thể như sau:
I. Nội dung và biện pháp đã thực hiện:
1. Nội dung:
– Thực hiện ở các môn học đã được tập huấn ở huyện và triển khai cụ thể ở các môn học cụ thể như:
– Môn vật lý:
+ Giáo dục bảo vệ môi trường.
+ Giáo dục về an toàn cho học sinh
+ Giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
– Môn Hóa học:
+ Giáo dục bảo vệ môi trường.
– Môn Sinh học:
+ Giáo dục bảo vệ môi trường.
+ Giáo dục về an toàn cho học sinh
+ Giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
– Môn Công nghệ:
+ Giáo dục bảo vệ môi trường.
+ Giáo dục về an toàn cho học sinh
+ Giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
2. Biện pháp:
– Tổ chuyên môn đã thực hiện và yêu cầu các nhóm bộ môn xây dựng tốt kế hoạch và chương trình lồng ghép vào các bộ môn.
– Tổ chuyên môn duyệt kế hoạch nội dung chương trình lồng ghép ở các bộ môn
– Đánh giá việc thực hiện ở các cuộc họp tổ chuyên môn.
– Trong các tiết có chương trình lồng ghép giáo dục kĩ năng sống giáo viên cần soạn vào giáo án và góp ý sau các tiết dự giờ.
– Phối hợp giáo dục các kĩ năng khác cho học sinh như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử văn hóa …
– Thông qua các tiết dạy giáo viên tự tìm tòi, lien hệ thực tế linh hoạt để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
– Giáo viên sưu tầm nội dung tài liệu , hình ảnh minh họa cho các hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.
3. Kết quả đạt được:
Qua thời gian thực hiện giáo dục kĩ năng sống cho học sinh đã đạt được kết quả sau:
– Giáo viên đã nắm vững được các nội dung lồng ghép cho học sinh trong các tiết dạy.
– Xây dựng tốt các kế hoạch, nội dung bài giảng phù hợp với các môn học
– Học sinh đã từng bước hiểu rõ và thực hiện tương đối tốt các kỹ năng đã được học như: Không phá cây xanh trong sân trường và nơi công cộng; sử dụng điện năng an toàn, tuyên truyền sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, học sinh không hút thuốc lá …
III. Hạn chế:
– Việc thực hiện ở các bộ môn chưa đồng đều.
– Một số học sinh chưa nắm bắt kỹ các kỹ năng mà giáo viên đã truyền đạt.
1. Đề xuất:
– Cần có tài liệu tham khảo để giáo viên thực hiện.
Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh của tổ Lý – Hóa – Sinh – CN năm học………….
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
Để lại một bình luận