- Khi nào phải nộp lại Báo cáo tài chính?
- 1. Hồ sơ Quyết toán thuế TNDN
- Hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp bao gồm:
- 2. Doanh nghiệp có được nộp lại Báo cáo tài chính không?
- 3. Hồ sơ khai nộp bổ sung bao gồm những gì?
- 4. Những trường hợp phải lập lại Báo cáo tài chính
- Báo cáo tài chính nộp lại có được nộp qua mạng không?
Báo cáo tài chính sai có được nộp lại không?
Khi nào phải nộp lại Báo cáo tài chính?
Thiquocgia.vn xin chia sẻ với các bạn kế toán về hồ sơ Quyết toán thuế TNDN, doanh nghiệp có được nộp lại Báo cáo tài chính nếu phát hiện sai sót không? Nếu được nộp lại thì thủ tục như thế nào? Đây là những thông tin rất hữu ích giúp các bạn kế toán có thể nắm vững các thủ tục liên quan tới Báo cáo tài chính năm 2016 này.
Bản thuyết minh báo cáo tài chính – Mẫu số B09 – DN
Mẫu thuyết minh báo cáo tài chính
Mẫu Bìa báo cáo tài chính
Rất nhiều kế toán không hiểu rõ doanh nghiệp có được nộp lại báo cáo tài chính không? Khi nào phải nộp lại báo cáo tài chính, báo cáo tài chính phải nộp lại thủ tục thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo kinh nghiệm sau:
1. Hồ sơ Quyết toán thuế TNDN
Theo khoản 4, Điều 12, Hồ sơ khai Quyết toán thuế TNDN bao gồm:
Hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp bao gồm:
Theo quy định trên, Báo cáo tài chính là một trong những hồ sơ của Quyết toán thuế TNDN. Khi doanh nghiệp nộp hồ sơ quyết toán thuế TNDN thì phải có Báo cáo tài chính kèm theo.
2. Doanh nghiệp có được nộp lại Báo cáo tài chính không?
Căn cứ theo Khoản 5, Điều 10, Thông tư 156/2013/TT-BTC, ban hành ngày 06/11/2013, hướng dẫn như sau:
Sau khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế.
Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế; nếu cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế sau kiểm tra, thanh tra thì người nộp thuế được khai bổ sung, điều chỉnh.
Theo quy định trên, trước khi cơ quan thuế có quyết định kiểm tra tại doanh nghiệp, doanh nghiệp phát hiện Báo cáo tài chính của mình có sai sót, thì được phép nộp lại Báo cáo tài chính, bất kể lúc nào.
3. Hồ sơ khai nộp bổ sung bao gồm những gì?
Báo cáo tài chính là hồ sơ Quyết toán thuế TNDN, vậy khi Báo cáo tài chính có sai sót, phải lập lại, hồ sơ bổ sung gồm những gì?
Căn cứ theo Khoản 5, Điều 10, Thông tư 156/2013/TT-BTC, ban hành ngày 06/11/2013, hướng dẫn như sau:
Hồ sơ khai bổ sung:
4. Những trường hợp phải lập lại Báo cáo tài chính
Căn cứ theo Khoản 5, Điều 10, Thông tư 156/2013/TT-BTC, ban hành ngày 06/11/2013 hướng dẫn như sau:
– Trường hợp cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế liên quan đến tăng, giảm số thuế GTGT còn được khấu trừ thì người nộp thuế thực hiện khai điều chỉnh vào hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế nhận được kết luận, quyết định xử lý về thuế theo kết luận, quyết định xử lý về thuế của cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền (người nộp thuế không phải lập hồ sơ khai bổ sung).
Công văn 51140/CT-HTr, ngày 05/08/2015, hướng dẫn về những trường hợp lập lại Báo cáo tài chính như sau:
Theo quy định trên, những doanh nghiệp phải lập lại Báo cáo tài chính những trường hợp sau:
– Trường hợp phải lập Bản giải trình bổ sung điểu chỉnh Mẫu 01/KHBS:
– Trường hợp không phải lập Bản giải trình bổ sung điều chỉnh Mẫu 01/KHBS:
Báo cáo tài chính nộp lại có được nộp qua mạng không?
Theo công văn số 51140/CT-HTr ngày 05/08/2015 của Tổng cục thuế hướng dẫn như sau:
“Nếu doanh nghiệp bạn đã đăng ký kê khai thuế qua mạng thì được thực hiện việc nộp tờ khai qua mạng và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.”