Thư tra soát theo thông tư 84
Mẫu C1-11/NS Thư tra soát theo ban hành kèm theo Thông tư 84/2016/TT-BTC là mẫu thư rà soát lại những sai sót trong quá trình nộp thuế có thể xảy ra mà nguyên nhân đến từ bản thân hoặc từ cơ quan thuế. Mời các bạn tham khảo.
1. Mẫu C1-11/NS Thông tư 84/2016 dùng để làm gì?
Thư tra soát hay còn gọi là mẫu C1-11/NS được dùng khi doanh nghiệp bạn phát hiện ra sai sót, thông tin kê khai không chính xác trên các chứng từ nộp khi nộp thuế. Khi tìm thấy lỗi sai, doanh nghiệp bạn cần gửi mẫu thư tra soát đến cơ quan thuế.
Sau khi nhận thư tra soát từ người nộp thuế, cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra lại thông tin thu nộp và sử dụng mẫu điều chỉnh thu ngân sách nhà nước (mẫu C1-07a/NS) để gửi cho kho bạc nhà nước.
Kho bạc nhà nước dựa trên thông tin của cơ quan thuế mà thực hiện điều chỉnh, sau đó cơ quan thuế sẽ thông báo cho doanh nghiệp của bạn.
2. Mẫu C1-11/NS Thư tra soát
Mẫu số: C1-11/NS |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————–
THƯ TRA SOÁT
Kính gửi: …………………………………..……………..
Tên cá nhân/ đơn vị: ……………………………… Mã số thuế:
Địa chỉ: …………………….. Quận/Huyện: ………………………. Tỉnh,TP:
Thực hiện nộp tiền vào NSNN bằng hình thức:
Tiền mặt □ Chuyển khoản □ Nộp thuế điện tử □
Đã được NH/ KBNN: ………………………………. trích TK số (nếu có):
để nộp vào NSNN theo: TK thu NSNN □ TK thu hồi hoàn thuế GTGT □
Số tiền: …………………………………………………. (Bằng chữ:
vào tài khoản của KBNN: ……………………………………………. Tỉnh, TP:
mở tại ngân hàng ủy nhiệm thu:
Ngày thực hiện giao dịch: ……./ ………/
Nội dung sai sót:
Nội dung đề nghị điều chỉnh:
Đính kèm (chứng từ/tài liệu):
Kính đề nghị: ……………………………………………… xem xét, giải quyết./.
……….., ngày … tháng … năm ……… |
3. Hướng dẫn cách điền mẫu thư tra soát C1-11/NS
Nơi nộp thư tra soát là cơ quan nơi bạn nộp thuế. Trong trường hợp nộp sai cơ quan thuế thì bạn cũng gửi mẫu này đến cơ quan đó để điều chỉnh.
Đầu tiên bạn cần điền đúng thông tin doanh nghiệp của mình (tên công ty, MST…) và ghi lại các thông tin trên giấy nộp tiền.
Tiếp theo ở mục “Nội dung sai sót” bạn cần điền nội dung sai vào đây.
Sau đó là ghi những điều chỉnh vào mục “Nội dung đề nghị điều chỉnh”.
Trong trường hợp doanh nghiệp bạn nộp nhầm tiền thuế (nhầm lẫn tiểu mục) thì cần sử dụng thêm tờ Nộp tiền vào ngân sách Nhà nước và các chứng từ liên quan đến nhầm lẫn, sai sót.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.
Để lại một bình luận