Lời nhận xét học sinh THCS, THPT
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 26 là các mẫu nhận xét đánh giá học sinh mới nhất hiện nay theo Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT về sửa đổi Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học. Mời các thầy cô tham khảo.
1. Mẫu nhận xét học sinh theo thông tư 26 hay nhất
PHẦN A: NHỮNG NHẬN XÉT CHUNG
PHẦN B: NHỮNG NHẬN XÉT VỪA CÓ TIÊU CỰC VỪA TÍCH CỰC
STT | CUỐI HK I | CUỐI NĂM HỌC |
1 | Em học được, có cố gắng rất nhiều, kĩ năng đọc văn bản tốt, có sự cảm thụ văn học. | Em học giỏi, chăm ngoan, có ý thức tự giác học tập, rất chuyên cần, luôn tích cực trong các hoạt động tập thể, rất đáng khen em |
2 | Em mạnh dạn, tự tin trong giờ học tích cực xây dựng bài. | Em chăm chỉ, ngoan, luôn chú ý tập trung nghe giảng, thực hành tốt các dạng bài. |
3 | Em có tinh thần cầu tiến, có tiến bộ vượt bậc qua hai đợt KT,em cần phát huy | Em tích cực,năng động, hoạt động nhóm tốt, luôn có ý thức tự học, cần phát huy hơn nữa |
4 | Em có ý thức tự giác học tập, luôn hoàn thành các bài tập cơ bản, tuy nhiên em còn thụ động, cần luyện thêm kĩ năng viết văn. | |
5 | Em chăm chỉ, chuyên cần,rất tích cực, năng động,rất đáng khen em. | |
6 | Em luôn chú ý tập trung vào bài giảng của GV,chăm chỉ, chuyên cần, có ý thức tự giác học tập, tích cực xây dựng kế hoạch học tập mà GV đề ra. | |
7 | Em có khả năng tư duy và suy luận tốt,kiến thức vững. | |
8 | Em tích cực thực hành các bài tập khó, luôn chủ động, chịu khó tìm tư liệu cho bài học. | |
9 | Em năng động, có tinh thần tương trợ cho bạn khi học theo tổ nhóm. | |
10 | Em có khả năng quản lí nhóm học tập tốt, là tấm gương cho các bạn học tập theo, rất đáng khen em | Em có tiến bộ trong học tập,có nhiều cố gắng, em cần luyện tập nhiều về kĩ năng viết văn tự luận, rèn thêm chữ viết chú ý cách trình bày bài kiểm tra cho rõ ràng hơn. |
11 | Em có vốn từ ngữ phong phú, giao tiếp tốt, luôn tự tin, giúp em viết văn và cảm thụ VH rất tốt, em cần phát huy ưu điểm của mình | |
12 | Trong giờ học em luôn tích cực xây dựng bài học, soạn bài và thực hành đầy đủ, nghiêm túc. | |
13 | Em có tiến bộ vượt bậc, chủ động trong giờ học,biết kết hợp kiến thức nhiều môn học | |
14 | Em có năng khiếu về môn học, biết tư duy và vận dụng vào bài làm rất tốt | |
15 | Em có khả năng sáng tạo, biết vận dụng kết hợp giữa kiến thức lí thuyết và thực hành, giúp em đạt điểm cao | |
16 | Em có tinh thần cầu tiến, luôn cố gắng học tập,em đạt điểm cao trong các kì KT, có nhiều tiến bộ. | |
17 | Em là cán sự bộ môn của lớp, chăm chỉ,chuyên cần,luôn giúp đỡ bạn cùng cầu tiến. | |
18 | Em học khá, có năng khiếu, em cần luyện thêm kĩ năng đọc hiểu | |
19 | Em có vốn từ vựng phong phú, biết cách diễn đạt, có đam mê môn học | |
20 | Em chịu khó đọc sách, có kiến thức mở rộng rất tốt, em cần phát huy hơn nữa. | |
21 | Em còn rụt rè, chưa mạnh dạn trình bày suy nghĩ tư duy của mình trong giờ học | |
22 | Em còn lo ra, chưa tập trung, chưa tích cực làm bài tập GV giao cho | |
23 | Em còn ngủ gục, ý thức học tập kém, kiến thức môn học chưa vững | |
24 | Em thường xuyên nghỉ học, vào lớp chưa nghiêm túc, thái độ học tập chưa tích cực. | |
25 | Tác phong em còn lôi thôi, chưa tự giác, thường xuyên không làm bài, học bài. | |
26 | Em chưa có sự tự giác trong học tập, kiến thức lí thuyết rất yếu, em cần bổ sung và phải tích cực hơn | |
27 | Em còn yếu kĩ năng phân tích đề, chưa tự giác, cần phải chăm chỉ hơn để nâng cao điểm số | |
28 | Em còn thụ động quá, chưa tích cực trong các tiết học theo tổ nhóm, bổ sung kiến thức lí thuyết. | |
29 | Em mất căn bản kĩ năng đọc hiểu, khả năng vận dụng rất yếu, phải cố gắng để nâng cao kiến thức và điểm số. | |
30 | Em hạn chế việc nghỉ học, chịu chó làm bài tập và bổ sung kiến thức lí thuyết, phải chép bài đầy đủ hơn | |
31 | Em còn lo ra trong giờ học, hay nói chuyện, chưa tập trung, em cần thay đổi thái độ học tập | |
32 | Kiến thức em còn hạn chế, em nên tích cực hơn, cố gắng nhờ bạn bè hỗ trợ thêm trong giờ thực hành. | |
33 | Em tiếp thu chậm, tư duy còn yếu, em cần phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình | |
34 | Em rất lười học, ỷ lại, hạn chế lo ra, không tập trung trong giờ học, cần phải tích cực hơn. | |
35 | Em chưa tập trung, giờ học nói chuyện riêng, thường xuyên không có SGK, bài vở ghi chép thiếu, cần khắc phục | |
36 | Em còn phát biểu linh tinh, phát ngôn không suy nghĩ, nên khắc phục, nên tập trung vào kiến thức bài học. | |
37 | Em cấn phải cố gắng nhiều để nâng cao điểm số, về nhà tích cực làm thêm bài tập để ôn lại kiến thức | |
38 | Em tư duy yếu quá, khả năng nhớ của em cũng không đạt, vì vậy em phải siêng năng luyện tập, thực hành nhiều hơn nữa. | |
39 | Cô rất mong em thay đổi cách học tập, không chép bài giải của bạn, không sao chép trên mạng, có như thế em mới tiến bộ được. | |
40 | Em chưa có ý thức học tập, coi thường bộ môn, em cần thay đổi suy nghĩ, không học lệch, học tủ | |
41 | Em có suy nghĩ học tủ, học lệch, chưa tự giác học, thường xuyên không học bài, làm bài, cần thay đổi suy nghĩ để có kiến thức bộ môn. | |
42 | Em còn ngủ gục trong giờ học, chưa tập trung, thụ động, chưa có sự tự giác cao, em phải cố gắng nhiều hơn nữa. |
2. Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 26
Năng lực chung
Tự chủ và tự học
Giao tiếp và hợp tác
Giải quyết vấn đề sáng tạo
3. Mẫu nhận xét môn Hóa học theo Thông tư 26
Nhận xét dựa vào điểm trung bình môn Hóa học
Điểm trung bình | Nhận xét |
Dưới 3,5 | Em mất căn bản kĩ năng đọc hiểu, khả năng vận dụng rất yếu, phải cố gắng để nâng cao kiến thức và điểm số.
Bị hổng kiến thức nhưng chưa cố gắng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập. Không có biểu hiện của sự tiến bộ. Chưa cố gắng, chậm tiến bộ trong quá trình học tập. Thụ động trong học tập. Khả năng tự học chưa tốt. Chậm tiến bộ. Chưa tự giác trong quá trình học tập. Còn thụ động. Chưa có sự tiến bộ. Chưa cố gắng nên kết quả học tập chưa cao. Khả năng tự học chưa tốt. Chưa cố gắng trong học tập. Chậm tiến bộ. Có cố gắng trong học tập nhưng còn rụt rè, thụ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập. Chưa cố gắng nhiều và thụ động trong học tập nên kết quả còn thấp. Khả năng tự học chưa cao. Chậm tiến bộ. Thụ động trong học tập. Bị hổng kiến thức. Kết quả học tập chưa tốt. |
3,5 đến 5 | Em còn rụt rè, chưa mạnh dạn trình bày suy nghĩ tư duy của mình trong giờ học.
Em chưa có sự tự giác trong học tập, kiến thức lí thuyết rất yếu, em cần bổ sung và phải tích cực hơn. Em còn yếu kĩ năng phân tích đề, chưa tự giác, cần phải chăm chỉ hơn để nâng cao điểm số. Em còn thụ động quá, chưa tích cực trong các tiết học theo tổ nhóm, bổ sung kiến thức lí thuyết. |
5 đến 6 | Có chú ý trong quá trình học tập. Tham gia tốt các hoạt động chung. Kết quả học tập đạt mức trung bình.
Có cố gắng trong quá trình học tập. Nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. Chưa tích cực trong học tập. Kết quả học tập đạt mức trung bình. Có trách nhiệm trong học tập nhưng sự tiến bộ chưa rõ rệt. Siêng năng, chủ động trong học tập. Có trách nhiệm với bản thân. Nhưng kết quả học tập chưa tốt. Có trách nhiệm trong học tập nhưng sự tiến bộ chưa rõ rệt. Có cố gắng trong quá trình học tập. Nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. |
6 đến 7 | Trách nhiệm chưa cao trong học tập. Tuy nhiên, vẫn có sự tiến bộ trong học tập.
Em học khá, có năng khiếu, em cần luyện thêm kĩ năng đọc hiểu. Em chịu khó đọc sách, có kiến thức mở rộng rất tốt, em cần phát huy hơn nữa. Trong giờ học em luôn tích cực xây dựng bài học, soạn bài và thực hành đầy đủ, nghiêm túc. Em có tiến bộ vượt bậc, chủ động trong giờ học, biết kết hợp kiến thức nhiều môn học. Rụt rè trong thực hiện các hoạt động học tập. Có cố gắng nên có sự tiến bộ dần dần. Năng động, tích cực trong học tập. Siêng năng, nhiệt tình trong các hoạt động học tập. kết quả học tập khá. Có cố gắng. Nhiệt tình trong học tập. Tích cực đóng góp, xây dựng bài. Kết quả học tập khá. Kỹ năng học Hóa tốt. Tự tin trong diễn đạt ý kiến cá nhân. Kiến thức Hóa khá chắc chắn. Kết quả học tập khá tốt. |
7 đến 8 | Em chăm chỉ, ngoan, luôn chú ý tập trung nghe giảng, thực hành tốt các dạng bài.
Em có khả năng tư duy và suy luận tốt, kiến thức vững. Em tích cực thực hành các bài tập khó, luôn chủ động, chịu khó tìm tư liệu cho bài học. Em năng động, có tinh thần tương trợ cho bạn khi học theo tổ nhóm. Có cố gắng nên tiến bộ trong quá trình học tập. Em có tinh thần cầu tiến, luôn cố gắng học tập, em đạt điểm cao trong các kì KT, có nhiều tiến bộ. |
8 đến 9 | Em có tinh thần cầu tiến, có tiến bộ vượt bậc qua các bài kiểm tra, cần phát huy.
Em có ý thức tự giác học tập, luôn hoàn thành các bài tập cơ bản và nâng cao. Em luôn chú ý tập trung vào bài giảng của giáo viên, chăm chỉ, chuyên cần, có ý thức tự giác học tập, tích cực xây dựng kế hoạch học tập mà giáo viên đề ra. Siêng năng, chủ động trong học tập. Có trách nhiệm với bản thân. Kết quả học tập tốt. Có cố gắng nên tiến bộ trong quá trình học tập. Có trách trong nhiệm thực hiện các nhiệm vụ học tập. Có tiến bộ. Kết quả học tập khá tốt. |
Trên 9 | Tích cực trong phát biểu xây dựng bài. Có năng khiếu đối với môn Hóa Học. Kết quả học tập tốt.
Có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập. Tích cực trong xây dựng bài. Thực hiện tốt các sản phẩm học tập. Em học giỏi, chăm ngoan, có ý thức tự giác học tập, rất chuyên cần, luôn tích cực trong các hoạt động nhóm, rất đáng khen. Em tích cực, năng động, hoạt động nhóm tốt, luôn có ý thức tự học, cần phát huy hơn nữa. Em chăm chỉ, chuyên cần, rất tích cực, năng động, rất đáng khen. Em có khả năng sáng tạo, biết vận dụng kết hợp giữa kiến thức lí thuyết và thực hành, giúp em đạt điểm cao. |
Nhận xét tổng hợp môn Hóa học
4. Mẫu nhận xét môn Tin học theo Thông tư 26
Nhận xét dựa vào điểm trung bình môn Tin học
Điểm trung bình | Nhận xét |
0.0 – 3.4 | Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. |
3.5 – 4.9 | Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. |
5.0 – 5.9 | Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành. |
6.0 – 6.9 | Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập. |
7.0 – 7.4 | Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, khá chủ động trong hoạt động nhóm, chăm chỉ, tự giác trong học tập. |
7.5 – 7.9 | Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học, vận dụng được vào bài thực hành, chăm chỉ trong học tập. |
8.0 – 8.4 | Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện. |
8.5 – 8.9 | Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập. |
9.0 – 9.4 | Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được để làm bài thực hành, chăm chỉ, chủ động trong học tập. |
9.5 – 10 | Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, chăm chỉ, tích cực trong học tập. |
Nhận xét học bạ môn Tin học
Điểm 9 – 10 | – Nắm vững kiến thức môn học, kỹ năng thực hành tốt.
– Nắm vững kiến thức môn học, áp dụng vào thực hành tốt. – Thành thạo các kỹ năng thực hành. – Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học. – Vận dụng tốt kiến thức đã học vào bài thực hành. |
Điểm 7 – 8 | – Vận dụng được kiến thức, có kỹ năng thực hành.
– Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học. – Vận dụng kiến thức tương đối chắc vào bài thực hành. |
Điểm 6 | – Nắm được kiến thức cơ bản môn học.
– Vận dụng được kiến thức cơ bản vào bài thực hành |
Điểm 5 | – Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.