Quy định mới về thủ tục cấp giấy phép di dời công trình
Thủ tục cấp giấy phép di dời công trình
Thủ tục cấp giấy phép di dời công trình như thế nào? Hồ sơ bao gồm những giấy tờ gì? Lệ phí phải nộp là bao nhiêu? Thiquocgia.vn xin gửi tới bạn cách thức thực hiện, yêu cầu hồ sơ, điều kiện thủ tục hành chính để được cấp giấy phép di dời công trình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thủ tục cấp giấy phép di dời công trình tại đây.
Thủ tục Cấp giấy phép xây dựng công trình theo tuyến trong đô thị
Thủ tục Cấp giấy phép xây dựng công trình không theo tuyến
Thủ tục cấp giấy phép xây dựng
Thủ tục cấp giấy phép di dời công trình
1. Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
+ Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Văn phòng Ban Quản lý Khu Nam (Địa chỉ: số 9 – 11, đường Tân Phú, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh; Thời gian: sáng từ 08 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút, từ thứ Hai đến thứ Sáu).
Khi tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Văn phòng Ban Quản lý Khu Nam sẽ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì giao Biên nhận hồ sơ cho người nộp.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hoàn thiện hồ sơ.
+ Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Văn phòng Ban Quản lý Khu Nam (thời gian: 30 ngày).
Lưu ý: Người nộp và nhận kết quả hồ sơ phải là chủ đầu tư công trình hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục (có công chứng).
2. Cách thức thực hiện:
Trực tiếp nộp tại trụ sở Ban Quản lý Khu Nam.
3. Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ:
Phương án di dời gồm:
+ Phần thuyết minh: Nêu được hiện trạng công trình và hiện trạng khu vực công trình sẽ được di dời tới; các giải pháp di dời, phương án bố trí sử dụng xe máy, thiết bị, nhân lực; các giải pháp bảo đảm an toàn cho công trình, người, máy móc, thiết bị và các công trình lân cận; bảo đảm vệ sinh môi trường; tiến độ di dời. Phương án di dời phải do đơn vị, cá nhân có điều kiện năng lực thực hiện;
+ Phần bản vẽ biện pháp thi công di dời công trình.
4. Thời hạn giải quyết:
Không quá 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Chủ đầu tư.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy phép di dời công trình kèm theo hồ sơ thiết kế có đóng dấu của Ban Quản lý Khu Nam hoặc văn bản trả lời đối với trường hợp không đủ điều kiện để cấp giấy phép xây dựng.
8. Lệ phí: 100.000 đồng VN (theo quy định tại Thông tư số 97/2006/TT-BTC ngày 16/10/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình (đính kèm theo thủ tục).
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Để lại một bình luận