Thương mại điện tử là gì?

Thế nào là Thương mại điện tử?

Thời đại 4.0 ngày nay, mọi thứ đều “điện tử” hóa, kể cả sàn thương mại. Thương mại điện tử là gì?

1. Thương mại điện tử là gì?

Theo định nghĩa của tổ chứ WTO thì “Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, phân phối, tiếp thị, bán hoặc giao hàng hóa và dịch vụ bằng phương tiện điện tử”.

Còn tại Việt Nam cũng đã có nghị định của Chính Phủ về thương mại điện tử. Trong đó có định nghĩa giới thiệu về thương mại điện tử là:

“Hoạt động thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác”

Hay hiểu một cách đơn giản thì thương mại điện tử là thương mại được công nghệ hóa và đưa lên môi trường internet. Thay vì trước đây việc giao dịch mua bán sẽ diễn ra ngoài đời thực thì bây giao dịch đó sẽ diễn ra trên môi trường internet qua nền tảng hoặc website bán hàng (còn gọi là website tmđt).

2. Đặc điểm của thương mại điện tử

Thương mại điện tử có các đặc điểm sau:

3. Các trang thương mại điện tử

Dưới đây là một số trang thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam:

1. Meta.vn

Các trang thương mại điện tử

2. Lazada

3. Thế giới di động

4. Shopee

5. Tiki

6. Sendo

7. FPT Shop

8. Điện máy xanh

9. Cellphones

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Thương mại điện tử là gì? Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.


Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *