Dành cho giáo viênTài liệu

Cách ghi giấy khen theo thông tư 22

Cách ghi khen thưởng theo thông tư 22
174

Cách ghi khen thưởng theo thông tư 22

Việc tặng giấy khen cho học sinh vào dịp cuối mỗi năm học nhằm ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm học qua, đồng thời có tác dụng động viên, khích lệ học sinh cố gắng hơn trong học tập. Sau đây là Cách ghi giấy khen theo thông tư 22.

1. Ngoài giấy khen, thêm hình thức “thư khen”

Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư 27 về đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học áp dụng cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo đó, vào cuối năm học, hiệu trưởng tặng danh hiệu “học sinh xuất sắc” hoặc “học sinh tiêu biểu” hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh thực sự xứng đáng, được tập thể lớp công nhận.

Việc khen thưởng đột xuất được áp dụng với học sinh có thành tích đột xuất trong năm học. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Bên cạnh đó, quy định mới về giá học sinh tiểu học bổ sung hình thức “thư khen” trong hoạt động khen thưởng học sinh. Theo Bộ GD-ĐT, hình thức này nhằm động viên kịp thời những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt, tạo thêm động lực cho các em.

Hình thức viết trên giấy khen vào cuối năm học được ghi theo danh hiệu đạt được nên tạo thuận lợi cho giáo viên và khắc phục một số hạn chế hiện nay.

Nội dung khen thưởng theo thông tư 22

Giấy khen học sinh tiểu học

Khen thưởng theo thông tư 22

2. Nội dung khen thưởng học sinh theo thông tư 22

Theo thông tư 22, vào giữa hay cuối mỗi học kì, căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên, việc đánh giá định kỳ sẽ được chia thành các mức: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành đối với từng môn học. Riêng đối với các tiêu chí về năng lực, phẩm chất sẽ gồm 3 mức: Tốt, đạt, cần cố gắng.

Các bài kiểm tra cũng được điều chỉnh và thiết kế theo bốn mức thay vì ba mức như trước đây, giúp đánh giá và phân loại học sinh được chính xác, rõ ràng hơn.

Về hồ sơ đánh giá, Thông tư 22 cũng quy định hồ sơ đánh giá chỉ còn hai loại: Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp và học bạ, thay vì có năm loại như trước đây, giúp tiết kiệm tối đa thời gian trong việc làm hồ sơ, giấy tờ.

Về khen thưởng cuối năm, việc khen thưởng học sinh theo thông tư 22 được chia thành hai hạng mục:

3. Cách ghi giấy khen theo thông tư 22

Theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, Học sinh tiểu học sẽ không còn các danh hiệu Học sinh trung bình, khá, giỏi hay xuất sắc… theo mẫu trước đây, thay vào đó là những lời khen tặng, nhận xét dựa trên sự tiến bộ của từng cá nhân học sinh. Nội dung được ghi trong giấy khen là khen từng môn, từng mặt như Toán, Tiếng Việt, khoa học…. thậm chí là sự phấn đấu vượt trội trong rèn luyện.

Việc khen thưởng theo khả năng và sở trường của mỗi em. Học sinh tiểu học sẽ được xếp loại theo từng môn học, từng hoạt động giáo dục. Học lực của học sinh mới chỉ là một phần trong sự trưởng thành của các em suốt năm học. Do vậy, việc khen thưởng theo danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến đã không còn phù hợp với yêu cầu, mục tiêu giáo dục.

Việc thay đổi căn bản trong đánh giá và khen thưởng Học sinh tiểu học góp phần xóa bỏ bệnh thành tích nên không quy đổi ra giỏi hay khá hay xuất sắc.

Một số cách viết giấy khen dành cho học sinh như sau:

Cách ghi giấy khen theo thông tư 22

Cách viết giấy khen theo thông tư 22

Cách ghi giấy khen tiểu học

Cách ghi khen thưởng theo thông tư 22

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.

0 ( 0 bình chọn )

Thi Quốc Gia Thi THPT Quốc Gia 2021 của nhà xuất bản Giáo Dục Việt nam

https://thiquocgia.vn
Tổng hợp tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia 2020 - 2021, Thi tốt nghiệp, Tài liệu luyện thi

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm