Tiếng Anh

Cách viết thư & mẫu câu thường dùng

Tổng hợp 30 mẫu thư cảm ơn bằng tiếng anh dùng trong công việc và cá nhân. Một vài lưu ý quan trọng khi viết thư cảm ơn.
149

Thư cảm ơn bằng tiếng Anh được viết khi bạn muốn cảm ơn ai đó về một vấn đề được giúp đỡ mà không thể nói trực tiếp. Thư cảm ơn không chỉ giúp người nhận cảm thấy vui vẻ mà còn là một cầu nối gián tiếp giúp bạn tạo thêm được các mối quan hệ cũng như thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đến người khác. Một mẫu thư cảm ơn chuẩn cần có những thông tin gì, cách viết và sắp xếp ra sao? Hãy theo dõi bài viết sau đây của VerbaLearn để có những mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh nhất.

Mục lục1.Trường hợp viết thư cảm ơn2.Cấu trúc thư cảm ơn bằng tiếng Anh3.Định dạng của thư cảm ơn4.Quy trình viết thư theo từng bước5.Lưu ý khi viết thư6.Các mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh thông dụng

Trường hợp viết thư cảm ơn

Trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày, có hàng tá các lý do mà bạn nên viết thư cảm ơn: Cảm ơn sau buổi phỏng vấn xin việc, cảm ơn vì nhận được một món quà từ ai đó, cảm ơn sau khi được nhận thiệp mời, cảm ơn thầy cô đồng nghiệp,.. Những bức thư cảm ơn giúp bạn thể hiện được sự trân trọng đối với người nhận, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp & lịch sự trong các trường hợp cụ thể.

1. Thư cảm ơn phỏng vấn xin việc

Bạn vừa thực hiện xong một buổi phỏng vấn xin việc, một cuộc phỏng vấn tuyệt vời cho công việc yêu thích. Để tạo được một ấn tượng đầu tiên cũng như các ấn tượng lâu dài bạn có thể gửi một lá thư cảm ơn. Hãy sử dụng thư cảm ơn như một cơ hội để nêu bật lên lý do tại sao bạn là ứng cử viên tốt nhất. Tuy nhiên cốt lõi vẫn là bày tỏ lòng biết ơn và không nên đưa số liệu vào bức thư này.

Mẹo hay: Trước khi viết thư cảm ơn cho công ty hãy tìm hiểu văn hóa công ty để có được định dạng cho lá thư phù hợp nhất. Một công ty luật, một văn phòng thường sẽ ấn tượng với một lá thư cảm ơn được viết bằng tay. Ngược lại, nếu đối tượng nhận là một công ty start-up trẻ thì một bức thư gửi dưới dạng một email sẽ là một xu hướng tốt. Nếu bạn chưa tìm hiểu kĩ càng văn hóa công ty, việc lựa chọn định dạng email luôn là một lựa chọn hoàn hảo.

Viết lá thư cảm ơn không được quá hình thức, nó cần phải chân thành và thể hiện được thành ý của bạn. Mục tiêu trong trường hợp này thường là cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian phỏng vấn bạn thông qua đó thể hiện sự quan tâm của bản thân đến vị trí đó.

Một số mẫu câu bạn có thể sử dụng:

  • Our conversation yesterday confirmed my interest in becoming part of your staff. I’m particularly excited by the prospect of being able to develop my own departmental newsletter. Please feel free to contact me if I can provide you with any additional information.
  • Thank you for speaking with me yesterday about the account management position at XYZ Incorporated. I’m confident my education and past experience would allow me to meet your needs effectively. I’m very interested in the opportunity and look forward to hearing from you.
  • I can’t stop thinking about the creative approach to project management that you described in our meeting yesterday. Thank you for taking the time to interview me. I may be reached at 555-555-5555 if you need any further information.
  • Thank you for introducing me to Daniel Masterson at XYZ Incorporated. I’m very grateful for the connection and humbled by your support of my job search.
  • Your introduction to Daniel Masterson at XYZ Incorporated is much appreciated. Our informational meeting went very well and I’m excited about the employment opportunities they have available.
  • My interview for the bookkeeping position at XYZ Incorporated went very well. Thanks so much for agreeing to serve as a reference on my behalf.
  • I’m pleased to report that I’ve accepted an internship with XYZ Incorporated. Thanks again for answering my questions about the field of cloud computing and agreeing to serve as a professional reference.

Mẫu thư

Thư cảm ơn phỏng vấn xin việc

Ví dụ

Thư cảm ơn phỏng vấn xin việc

2. Thư cảm ơn với đồng nghiệp

Một bức thư cảm ơn với đồng nghiệp liệu có hơi trạng trọng không? Thường thì mọi người đều suy nghĩ thế, nhưng trên thực tế không phải vậy. Một lá thư cảm ơn đến đồng nghiệp chứng tỏ được cử chỉ chuyên nghiệp trong môi trường làm việc. Bạn đã từng cảm thấy không được đánh giá cao khi giúp đồng nghiệp thành công hay trở thành một anh hùng vô danh? Nếu đã trải qua hai cảm giác trên thì chắc hẳn bạn đã hiểu ý nghĩa của lá thư này rồi. Ngoài ra, thư cảm ơn dành cho đồng nghiệp còn là công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể gắn kết giúp bạn có những mối quan hệ trong công việc tuyệt vời nhất.

Mẫu thư

Thư cảm ơn với đồng nghiệp

Ví dụ

Thư cảm ơn với đồng nghiệp

3. Thư cảm ơn bạn bè và gia đình

Đôi khi trong cuộc sống chúng ta lại quên cảm ơn những người gần gũi nhất vì những điều mà họ làm cho chúng ta. Khi bạn không thể cảm ơn trực tiếp, hay đơn giản đối phương không có cảm tình với các mạng xã hội thì một lá thư ngắn gọn hay đơn giản là một email sẽ là cách tuyệt vời để bạn chứng minh rằng các đóng góp đó của bạn bè và các thành viên gia đình đã được bản thân ghi nhận, biết ơn.

Bản mẫu

Thư cảm ơn bạn bè và gia đình

Ví dụ

Thư cảm ơn bạn bè và gia đình

4. Cảm ơn sau một sự kiện nào đó

Sau một đám cưới, một bữa tiệc tốt nghiệp, nghỉ hưu hoặc kỷ niệm, hoặc sự kiện đặc biệt khác, theo thông lệ để cảm ơn khách của bạn đã giúp bạn ăn mừng. Các từ và cụm từ thích hợp cho một sự kiện cảm ơn bạn lưu ý bao gồm:

  • We are forever grateful that you were able to share our wedding with us and we are so touched by your generous gift.
  • We are so pleased you could join us for Liam’s first birthday. He loves his first train set so much. I’m going to send you a cute picture of him playing with it.
  • Thank you for celebrating our retirement with us. We can’t wait to get out on the golf course more with you.
  • Happy Holidays! Thanks so much for taking the time to attend our family’s Christmas party, we know it’s a hectic time of year.
  • You’ve been there for me in some tough times and I’m so happy you were there to see me graduate. You shouldn’t have gotten me a gift but it was so nice that you did and I’ll really treasure it.
  • I’m still smiling! I hope you know that Mark and I will never forget the great experience we had celebrating our anniversary with you.
  • We’re overjoyed you made it to our event. It was wonderful to see you after so long and we really appreciate you coming from so far away to be there with us.

5. Cảm ơn về sự hiếu khách

Khi bạn được mời làm khách trong nhà của ai đó, hãy gửi lời cảm ơn bày tỏ sự cảm kích đối với sự hiếu khách này. Một số cụm từ sẽ phù hợp bao gồm:

  • Thank you again for inviting us into your lovely home. Your hospitality was much appreciated as we’re settling into the neighborhood.
  • Sometimes the simplest things mean the most. That wonderful dinner and a comfy bed was very much appreciated after a stressful week.
  • Thanks so much for the great time the other night. We loved seeing your beautiful new home and sampling your mother’s famous lasagna.
  • It was such a blessing to be invited to your Thanksgiving Day feast. Thank you for the delicious meal and warm welcome.
  • Thank you for taking me in and feeding me after my surgery. It was such a blessing to not have to worry about cooking and cleaning during my recovery. You saved the day!
  • All I can say is wow! Brunch was absolutely delicious. I only wish I had your talents in the kitchen!

6. Cảm ơn về một món quà nào đó

Viết thư luôn luôn là một ý tưởng tốt để gửi một lời cảm ơn cho một món quà, đặc biệt là nếu món quà được gửi qua thư hoặc người tặng không có mặt để thấy bạn mở nó. Một số ví dụ về từ ngữ bao gồm:

  • The cozy blanket you crocheted made my day. I’ll be thinking of you every time I’m curled up on the couch watching Netflix.
  • I am so grateful for the lovely floral arrangement you sent after my surgery. Daisies are my favorite flower and the vase is the perfect color to match my freshly painted kitchen.
  • Every time I walk past the breathtaking landscape picture in the hallway, it brings back happy memories of our trip. I will treasure it forever. Thank you!
  • Thank you ever so much for the sweet present. A box of gourmet chocolates was just what I needed to put a smile on my face.
  • We love the beautiful gift you got for us. The serving bowls will be put to good use at our Fourth of July BBQ. I’m looking forward to seeing you there.
  • We love our beautiful new lamp and we cannot thank you enough for your thoughtfulness. It’s just what we needed for the den.
  • Thank you for such a special present. The Secret Garden has been my favorite book since I was a little girl and I’m touched that you were thinking of me. You know me so well!
  • I didn’t expect to find a huge plant on my doorstep when I got home today! Thank you so much, it’s the perfect addition to the patio.

7. Cảm ơn về sự giúp đỡ hoặc lòng tốt

Khi ai đó giúp bạn, để cảm ơn lòng tốt về sự giúp đỡ đó bạn có thể thể hiện lời chân thành bằng cách viết một lá thư. Bạn có thể sử dụng một số mẫu câu như sau:

  • I am so thankful for the time you took to help with my presentation. You’re a wonderful friend and coworker.
  • Thanks so much for taking the time to help with Dalton’s science fair project. We’re so grateful to have a dinosaur expert in the family.
  • We really appreciate all you have done to help us get set up in our new apartment. Look for your housewarming party invitation once we are unpacked!
  • It was so nice of you to help me out the other day when I couldn’t pick up the twins from daycare. We’re lucky to have you in our lives.
  • We are forever in your debt for helping us through this tough time. I’m humbled and grateful for your support.
  • I will always remember how you helped me to get this wonderful opportunity. I can only hope that someday I’ll be in a position to repay you.
  • Thank you so much for all you have done to help us clean up after our basement flooded. Neighbors like you are a real treasure!
  • You’ve bent over backwards for me once again. I couldn’t ask for a better friend!

8. Trường hợp viết thư trong kinh doanh

Có những tình huống trong kinh doanh có thể cần phải viết thư cảm ơn, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Như một sự đánh giá cao cho một sự xem xét đặc biệt đã được mở rộng cho một người hoặc doanh nghiệp bởi một tổ chức khác
  • Như một cách đánh giá cao một diễn giả đã trình bày trong một cuộc họp hội đồng quản trị
  • Ngoài ra còn có thư cảm ơn khách hàng để cảm ơn họ vì sự bảo trợ độc quyền của họ
  • Như một cách cảm ơn nhân viên trong kinh doanh vì hiệu suất đáng kinh ngạc
  • Để cảm ơn một cá nhân đã giới thiệu khách hàng
  • Để đánh giá cao những nỗ lực của những người lao động tình nguyện do những đóng góp quan trọng của họ cho một chiến dịch công khai nhất định

9. Trường hợp viết thư cảm ơn vì lý do cá nhân

Theo cùng một cách mà thư cảm ơn khá quan trọng đối với một doanh nghiệp, các cá nhân cũng có thể bị buộc phải gửi thư cảm ơn trong một số tình huống:

  • Là một lá thư tiếp theo ngay sau khi phỏng vấn xin việc hoặc lời mời làm việc
  • Để đánh giá cao một công ty hoặc tổ chức cho dịch vụ khách hàng đáng khen ngợi được mở rộng cho một
  • Chúng có thể được sử dụng để cảm ơn bạn bè hoặc người thân đã ở bên nhau trong thời gian khó khăn trong cuộc sống của họ
  • Để cảm ơn bạn bè hoặc người thân về món quà cưới của họ
  • Như một cách cảm ơn các câu lạc bộ dịch vụ hoặc các cơ quan đã hỗ trợ cho các thành viên gia đình của một người.
  • Nhiều cử chỉ đánh giá cao khác cho các chức năng hoặc tình huống xã hội khác nhau

Cấu trúc thư cảm ơn bằng tiếng Anh

Cho dù bạn sử dụng hình thức nào để viết lá thư cảm ơn, có một số thành phần bạn luôn luôn phải để vào trong lá thư của mình.

1. Phần mở đầu

Thông tin liên lạc của bạn: bao gồm tên, địa chỉ, thành phố, tiểu bang hoặc mã zip, số điện thoại cũng như địa chỉ email của bạn

Địa chỉ người thích hợp. Khi bắt đầu bức thư, hãy nói với người nhận bằng lời chào phù hợp. Nếu như thân mật có thể dùng mẫu câu: “Dear Mr. Lastname.” hoặc “Dear Firstname. Có thể nêu tên thân mật nếu bạn biết rõ về người đó, hãy sử dụng tên của người đó. Nếu không, hãy gọi Mr, Ms hoặc một chức danh thích hợp khác.

Nói lời cảm ơn. Đến điểm ghi chú của bạn một cách nhanh chóng. Nói những lời cảm ơn bạn trong một hoặc hai câu đầu tiên, để người đó biết tại sao bạn viết. Nếu bạn đang gửi email, hãy bao gồm cả cụm từ “thank you” trong dòng tiêu đề.

2. Phần nội dung

Về phần nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn xác định những gì bạn đang nói cảm ơn tới đối phương. Đi vào một chút chi tiết, để người đó hiểu chính xác những gì bạn đánh giá cao. Ví dụ, nếu bạn đang nói lời cảm ơn với ai đó đã cho bạn lời khuyên công việc , hãy giải thích chính xác những gì bạn thấy là hữu ích nhất. Nếu bạn đang nói lời cảm ơn sau một cuộc phỏng vấn xin việc , hãy nhắc nhở người đó về một thời điểm cụ thể từ cuộc phỏng vấn (hoặc nhắc nhở anh ấy hoặc cô ấy lý do tại sao bạn phù hợp với công việc). Một chút chi tiết trong phần nội dung này giúp cho người đó thấy những gì bạn thực sự đánh giá cao, và tại sao bạn lại viết bức thư này.

Bức thư cần đơn giản và tập trung vào tự nhiên. Bạn nên duy nhất khoảng trắng chữ cái và nhớ để lại một khoảng trống giữa các đoạn văn. Định dạng chuẩn là sử dụng các phông chữ đơn giản như Arial, Times New Roman hoặc Verdana với phông chữ nằm trong khoảng từ 10-12 điểm.

Nếu đó là một lá thư theo dõi phỏng vấn xin việc, đoạn đầu tiên sẽ xoay quanh bạn cảm ơn người quản lý đã dành thời gian để phỏng vấn bạn. Đoạn thứ hai sau đó sẽ phác thảo các lý do tại sao bạn là một ứng cử viên bất khả thi cho một công việc nhất định. Bạn có thể liệt kê các kỹ năng cụ thể mà bạn sở hữu khá quan trọng cho một công việc nhất định.

Trong trường hợp bạn quên đề cập đến một số bằng cấp quan trọng trong buổi phỏng vấn xin việc, bạn có thể đưa thông tin này vào thư cảm ơn của bạn trong đoạn tiếp theo.

Nói lời cảm ơn một lần nữa. Trước khi kết thúc hãy nhắc lại sự đánh giá cao của bạn.

3. Phần kết thúc

Phần kết. Sử dụng cách đóng thích hợp , chẳng hạn như “Best” hoặc“Sincerely”. Sau đó kết thúc bằng chữ ký của bạn. (Chữ ký có thể viết tay nếu viết thư hoặc đóng dấu đánh máy nếu email điện tử).

Trong trường hợp bạn thấy mình rơi vào tình huống mà công ty đã chọn đưa ra quyết định tuyển dụng một cách nhanh chóng, thì việc viết một email cảm ơn bạn gửi tin nhắn cho họ là điều thích hợp. Điều này sẽ đảm bảo rằng người quản lý nhận được phản hồi của bạn trong thời gian tốt.

Định dạng của thư cảm ơn

1. Hình thức viết

Bạn có thể chọn viết tay hoặc viết thư. Cả hai tùy chọn đều được chấp nhận nhưng thư cảm ơn viết tay sẽ có một liên lạc cá nhân với nó. Trong trường hợp bạn thấy thoải mái hơn khi gõ một lá thư cảm ơn, hãy làm điều đó vì nỗ lực của bạn sẽ được đánh giá cao theo một trong hai cách. Dưới đây là một vài lời khuyên để làm theo trong khi ở đó:

  • Trong trường hợp bạn đã chọn viết tay bằng cách sử dụng bút màu đen hoặc màu xanh. Viết bằng chữ in hoặc cách khó hiểu hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, chỉ cần đảm bảo rằng nó dễ đọc.
  • Đối với những người chọn nhập chữ cái, tốt nhất là sử dụng phông chữ dễ đọc. Nên sử dụng Times New Roman hoặc Arial. Điều này chủ yếu áp dụng cho thư cảm ơn chuyên nghiệp.

2. Chọn văn phòng phẩm khi gửi thư tay

Chọn văn phòng phẩm đẹp hoặc một thẻ thư cảm ơn. Người nhận sẽ xem xét lịch sự hơn khi bạn sử dụng những mẩu văn phòng phẩm đẹp mắt hoặc thay vào đó là việc sử dụng thẻ. Điều này thể hiện sự chân thành của bạn.

  • Không cần thiết phải sử dụng văn phòng phẩm ưa thích nhưng nên sử dụng giấy có trọng lượng nặng hoặc bất kỳ vật liệu chất lượng nào khác.
  • Bạn cũng có thể tìm kiếm các mẫu thư cảm ơn có thể tìm thấy trong các cửa hàng văn phòng phẩm hoặc cửa hàng thuốc. Nó là tốt để giữ một cổ phiếu trong số này để sử dụng trong tương lai.

3. Lựa chọn hình thức gửi thư tùy hoàn cảnh

Bạn có thể giữ nó chuyên nghiệp hoặc đi theo cách thông thường tùy thuộc vào hoàn cảnh. Người nhận thư của bạn sẽ ra lệnh theo phong cách đã giải quyết. Phong cách được sử dụng cũng sẽ được xác định bởi tính chất của món quà nhận được. Kết quả cuối cùng là trình bày bức thư theo cách tốt nhất cho thấy bạn biết ơn chân thành cho một dịp hoặc cử chỉ nhất định.

  • Trong trường hợp bạn đang gửi thư cảm ơn đến sếp của bạn, tốt nhất bạn nên giữ nó chuyên nghiệp cho các thiết lập văn phòng chính thức. Điều này cũng sẽ khiến bạn cân nhắc việc sử dụng văn phòng phẩm chất lượng cao và văn phong và phông chữ của văn bản sẽ giống với một lá thư kinh doanh chuyên nghiệp.
  • Đối với một lá thư bình thường cho bạn bè hoặc người thân, bạn có thể thoải mái một chút và quyết định thể hiện nhiều hơn tính cách của bạn. Bức thư sau đó có thể trở nên buồn cười theo một cách nào đó và bạn có thể sử dụng văn phòng phẩm mà bạn chọn.

Quy trình viết thư theo từng bước

1. Lời chào

Bắt đầu với lời chào. Điều này nên theo cách mà bạn cảm thấy rất tự nhiên. Trong trường hợp tình bạn của bạn không chính thức, bạn có thể sử dụng một biệt danh hoặc một hình thức ngắn. Nhưng đối với một lá thư cảm ơn chuyên nghiệp, lời chào nên được chính thức trong tự nhiên. Bắt đầu với vấn đề được chấp nhận rộng rãi và điều này sẽ làm việc cho bất kỳ thư cảm ơn. Bạn bè hoặc người thân có thể được giải quyết với một giọng điệu ít chính thức hơn.

2. Thể hiện cách mà bạn biết ơn

Thể hiện lòng biết ơn của bạn một cách chân thành nhất. Đoạn đầu tiên nên được sử dụng để thể hiện mức độ biết ơn của bạn. Giữ thư cảm ơn của bạn ngắn và chính xác đặc biệt là thư cảm ơn chuyên nghiệp. Hãy cố gắng hết sức có thể để cụ thể với những gì khiến bạn phải biết ơn và bạn có thể đưa ra một mô tả ngắn gọn về điều tương tự để mang lại cho bức thư một cảm nhận cá nhân.

3. Nhắc đến những gì mà người nhận dành cho bạn

Ghi lại một vài dòng về cách món quà có tác động đến bạn. Sau khi biết ơn bạn có thể mở lòng và bày tỏ bạn đã vui mừng biết bao khi nhận được món quà. Điều này có nghĩa là làm cho người hoặc tổ chức cảm thấy được đánh giá cao và được khuyến khích để làm tốt hơn nữa trong trường hợp lần sau. Thật tốt khi thành thật và chân thành trong khi làm điều này.

4. Thể hiện sự quan tâm của bạn đến người nhận thư

Đối với một lá thư cảm ơn không chính thức, bạn có thể hỏi về người nhận dự định. Điều này sẽ giúp thể hiện mức độ bạn quan tâm và đánh giá cao người đó. Bạn có thể thắc mắc và bạn có thể chia sẻ một số phát triển thú vị gần đây trong cuộc sống của bạn. Bằng cách chạm vào các phần khác từ phần biết ơn, bạn sẽ phân biệt thư của bạn với thư cảm ơn tắt thông thường. Điều này cũng có tác dụng làm cho người khác cảm thấy dễ chịu và dễ tiếp nhận những nhận xét đánh giá cao của bạn.

5. Phần kết thúc thư

Đóng thư cảm ơn có thể khó khăn vì mong muốn của bạn là kết thúc nó theo cách giữ cho người nhận hạnh phúc. Đối với một lá thư cảm ơn chuyên nghiệp, bạn cũng sẽ không muốn đi đến điểm vượt qua ranh giới chính thức của bạn. Thật tốt khi xem xét tất cả các yếu tố này và chọn những gì sẽ phù hợp nhất cho một lá thư cảm ơn nhất định.

Lưu ý khi viết thư

1. Thời gian viết thư

Viết và gửi thư cảm ơn của bạn càng sớm càng tốt. Đừng trì hoãn việc gửi lời cảm ơn, đặc biệt là sau buổi phỏng vấn xin việc. Không gửi thư cảm ơn sau một cuộc phỏng vấn có thể làm ảnh hưởng đến cơ hội được tuyển dụng của bạn. Còn nếu bức thư cảm ơn về một món quà, gửi sớm sẽ giúp xác nhận rằng bạn đã nhận được món quà và bạn cũng biết ơn về điều đó.

  • Nếu bạn muốn cảm ơn ai đó hoặc một tổ chức đã tặng bạn một món quà thực sự, chẳng hạn như quyên góp hoặc dành một lượng đáng kể thời gian của họ, tốt nhất bạn nên viết thư cảm ơn thực sự cho họ. Thời gian thêm dành cho việc viết thư cảm ơn sẽ được đánh giá cao.
  • Nếu bạn chọn gửi email, sẽ rất tốt nếu bạn mất thời gian trong khi đến với nó. Điều này là để đảm bảo rằng nó được sáng tác tốt và cũng chu đáo.

2. Tích cực nhưng chân thành

Thể hiện lòng biết ơn của bạn, nhưng đừng quá nhiệt tình. Mọi người có thể nói khi một lời cảm ơn là không thành thật. Ví dụ, nếu bạn đang cảm ơn nhà tuyển dụng sau khi viết đơn nghỉ việc, bạn nên bày tỏ lời cảm ơn và tập trung vào những gì bạn thích khi làm việc ở đó. Tuy nhiên, đừng nói dối và nói rằng bạn yêu tất cả mọi thứ nếu bạn không thực sự. Tập trung vào những điều tích cực, nhưng đừng nói dối. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng trân trọng lời cảm ơn của bạn hơn.

3. Cá nhân hóa các từ ngữ trong bức thư

Cá nhân hóa từng lá thư cảm ơn mà bạn gửi là một lưu ý bạn phải chú tâm. Ví dụ nếu bạn gửi lời cảm ơn đến mọi người mà bạn đã phỏng vấn cho một công việc, hãy thêm một vài điều vào mỗi ghi chú về cuộc trò chuyện cụ thể của bạn với từng người. Đừng chỉ sao chép và dán cùng một thông điệp cho mỗi người – điều này sẽ xuất hiện dưới dạng không trung thực.

4. Độ dài của thư

Hãy cố gắng nhiều nhất có thể để làm cho độ dài của chữ cái tương ứng với món quà mà người ta đã nhận được. Một món quà hoặc đóng góp chu đáo và đắt tiền xứng đáng được giải quyết trong một lá thư dài. Đối với những cử chỉ nhỏ, một vài dòng sẽ làm được nhưng đừng tạo ấn tượng rằng bạn không coi nó có giá trị như trước. Tuy nhiên trong một số trường hợp thư cảm ơn nên ngắn gọn và đặc biệt nên bao gồm nhiều đoạn nhỏ bên trong.

5. Chỉnh sửa trước khi gửi

Một lời cảm ơn trong công việc phải chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là nó phải được viết tốt và không có lỗi. Đọc kỹ thư của bạn trước khi gửi là một yêu cầu bắt buộc để có được một bức thư hoàn hảo.

Các mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh thông dụng

1. Mẫu thư cảm ơn cho ban tư vấn

Mẫu thư cảm ơn cho ban tư vấn

2. Mẫu thư cảm ơn chương trình thực tập

Mẫu thư cảm ơn chương trình thực tập

3. Mẫu thư cảm ơn bạn bè và người thân

Mẫu thư cảm ơn bạn bè và người thân

4. Mẫu thư cảm ơn thượng nghị sĩ

Mẫu thư cảm ơn thượng nghị sĩ

Click tải xuống 30 mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh

0 ( 0 bình chọn )

Thi Quốc Gia Thi THPT Quốc Gia 2021 của nhà xuất bản Giáo Dục Việt nam

https://thiquocgia.vn
Tổng hợp tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia 2020 - 2021, Thi tốt nghiệp, Tài liệu luyện thi

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm