+ Thứ nhất là phải sử dụng cách truyền đạt nào để các bạn dễ tiếp thu nhất mà lại kích
thích được óc sáng tạo của các bạn chứ không phải tính ỷ lại!
Muốn vậy, mình đã chắt lọc một lượng VD vừa đủ đưa vào, cũng như phân tích bài toán
ở một mức độ đủ dài để các bạn tiếp thu được. Dù có 1 số bài mình đã chuẩn bị đầy đủ trước
khi viết vào, nhưng cũng như hầu hết các bài tự bịa ngay lúc viết, mình phân tích theo đúng
tư duy của 1 người vừa mới bắt đầu tiếp xúc vấn đề mới chứ không phải là đã chuẩn bị để nói
lại. Do đó, các hướng làm đưa ra sẽ có dài có ngắn, có hay có dở, thậm chí tắc cũng có!
Trong quá trình phân tích mình sẽ thường xuyên hỏi các bạn những câu hỏi để tìm ra
công việc tiếp theo phải làm, và để rèn luyện tư duy thì các bạn nên thử suy nghĩ nó trước khi
đọc tiếp.
+ Thứ hai: không những phân tích dễ hiểu, mà phải có thêm chút hương vị hài hước để
tạo hứng thú cho các bạn đam mê khám phá!
Vậy bám sát những Kỹ thuật CASIO như thế này liệu có làm các bạn “suy giảm trí tuệ”
không nhỉ?
Câu hỏi đó đáng phải trả lời đấy!
Các bạn sẽ tư duy kém đi nếu như một phép tính đơn giản như
… cũng
lôi máy bấm. Những cái đó các bạn hãy cố gắng nhẩm trong quá trình học, tập nhẩm tính
thường xuyên sẽ giúp cho đầu óc nhanh nhạy hơn đấy, còn trong này thì không dạy mấy cái
đó. Nếu muốn các bạn có thể search Google tìm 30 kỹ thuật tính nhẩm nhanh nhất mà luyện
tập mỗi ngày.
Những kỹ thuật tối ưu hóa trong này phần nhiều sẽ giúp các bạn loại bỏ những công việc
đơn giản nhưng lại mất thời gian, hoặc không cần thiết, VD như khai triển đa thức bậc cao,
nhẩm nghiệm PT,… Những cái đó sẽ không làm cho bạn bị dốt đi.
Tuy nhiên những kỹ thuật cao hơn như phân tích PT, hệ PT, khai căn số phức hay chứng
minh BĐT đối xứng là những kỹ thuật mà nếu lạm dụng quá mức các bạn sẽ dốt đi. Do đó,
hãy luyện tập giải tay cho ổn rồi hãy tính đến máy tính. Và vì vậy, Kỹ thuật CASIO sẽ phù hợp hơn với những HS lớp 12 nói riêng và luyện thi THPT Quốc gia nói chung hơn là HS lớp