Đăng ký giấy đi đường Sở Công Thương Hà Nội
Hướng dẫn cấp giấy đi đường vùng 1 của Sở Công Thương
Sở Công Thương Thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3853/SCT-QLTM về việc hướng dẫn cấp giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện vận chuyển trong Vùng 1 thuộc lĩnh vực Công Thương.
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương ban hành hướng dẫn cấp giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện thuộc vùng 1. Sau đây là nội dung chi tiết đăng ký giấy đi đường Sở Công Thương Hà Nội, mời các bạn cùng theo dõi.
Nội dung Công văn số 3853/SCT-QLTM
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI SỞ CÔNG THƯƠNG ____________ Số: 3853/SCT-QLTM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 05 tháng 9 năm 2021 |
HỎA TỐC |
Kính gửi:
|
– Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực Công Thương; – Các đơn vị quản lý kinh doanh, khai thác chợ; – Các đơn vị điện lực Hà Nội. |
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố; Hướng dẫn của Công an Thành phố về việc cấp Giấy đi đường có nhận diện, đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ an sinh trên địa bàn Thành phố.
Sở Công Thương thông báo nội dung “Hướng dẫn” hỗ trợ cấp Giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện vận chuyển của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ (gọi tắt là các doanh nghiệp), các đơn vị điện lực thuộc lĩnh vực Công Thương trong Vùng 1 để sớm triển khai thực hiện theo quy định (có nội dung hướng dẫn của Sở Công Thương và Thông báo quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường của Công an Thành phố gửi kèm). Chi tiết đăng tải trên trang web của Sở Công Thương Hà Nội: congthuong.hanoi.gov.vn
Đề nghị các doanh nghiệp, các đơn vị điện lực triển khai thực, hiện theo “ Hướng dẫn”, chịu trách nhiệm trước Sở Công Thương, Công an Thành phố và trước pháp luật về các đối tượng đề xuất (con người, phương tiện vận chuyển), chỉ được đề xuất các đối tượng được phép đi làm việc và phương tiện vận chuyển theo quy định; đối với các đơn vị kinh doanh còn phải chịu trách nhiệm về các tiêu chuẩn, chất lượng… hàng hóa kinh doanh theo quy định của Pháp luật hiện hành.
Sở Công Thương thông báo, đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương triển khai thực hiện. Trong trường hợp có hướng dẫn mới của Thành phố, Sở Công thương sẽ thông báo để các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện.
Nơi nhận: – Như trên; – UBND TP; – Đ/c PCT Ng. Mạnh Quyền – Công an Thành phố; – Phòng CSGT-CATP; – UBND các quận, huyện, thị xã; – Các đ/c Lãng đạo Sở; – Các phòng, đơn vị thuộc Sở; – Lưu: VT, QLTM. |
Q. GIÁM ĐỐC
Trần Thị Phương Lan
|
HƯỚNG DẪN VỀ VIỆC CẤP GIẤY ĐI ĐƯỜNG CÓ NHẬN DIỆN CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN
( ban hành kèm theo Công văn số 3853/SCT-QLTM ngày 05/9/2021)
I. ĐỐI TƯỢNG DOANH NGHIỆP KINH DOANH HÀNG HÓA, DỊCH VỤ THIẾT YẾU THUỘC LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG:
QUY TRÌNH THỰC HIỆN:
Bước 1: Các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực Công Thương chuẩn bị 03 file mềm/bản scan (theo nhu cầu đăng ký) các tài liệu sau:
Để thuận tiện công tác tổng hợp, tùy theo nhu cầu đề xuất, Doanh nghiệp tạo các file Excel theo định dạng:: Nội dung hỗ trợ_Lĩnh vực_ Công ty
Ví dụ: Giấy đi đường_ Tên cửa hàng kinh doanh_Tên Công ty….
Xe máy_ Tên cửa hàng kinh doanh_tên Công ty…
Ô tô_ Tên cửa hàng kinh doanh_tên Công ty…
TT |
Tên Tài liệu |
Biểu mẫu |
Định dạng |
1 |
Danh sách nhân viên đi làm |
Mẫu 1 |
File excel |
2 |
Danh sách phương tiện vận chuyển hàng hóa xe máy |
Mẫu 2 |
File excel |
3 |
Danh sách phương tiện vận chuyển hàng hóa ô tô |
Mẫu 2 |
File excel |
Bước 2: Doanh nghiệp gửi mail các tài liệu nêu trên về địa chỉ email: giaydiduong.soct@gmail.com
Bước 3: Sở Công Thương tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Bước 4: Sau khi nhận được kết quả xử lý hồ sơ từ Công an Thành phố, Sở Công Thương sẽ gửi kết quả cho doanh nghiệp qua email doanh nghiệp đã đăng ký với Sở.
Liên hệ điện thoại đầu mối:
STT |
Địa bàn đơn vị đóng trụ sở chính |
Điện thoại liên hệ |
1 |
Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Ba Vì, Gia Lâm |
024. 22155572 |
2 |
Cầu Giấy, Đống Đa, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Thường Tín, Mỹ Đức, Mê Linh, Chương Mỹ, |
024.62691272 |
3 |
Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoài Đức, Thanh Trì, Phúc Thọ, Quốc Oai, |
024.62691251 |
4 |
Thanh Oai, Thạch Thất, Ứng Hòa, Đan Phượng, Sơn Tây, Đông Anh |
024.62691250 |
II. LĨNH VỰC ĐIỆN NĂNG:
Đối tượng: các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động điện lực gồm: truyền tải điện, phân phối điện và bán lẻ điện thuộc Vùng 1.
QUY TRÌNH THỰC HIỆN:
Bước 1: Các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động điện lực chuẩn bị 03 file mềm/bản scan (theo nhu cầu đăng ký) các tài liệu sau:
Để thuận tiện công tác tổng hợp, tùy theo nhu cầu đề xuất, Doanh nghiệp tạo các file Excel theo định dạng:: Nội dung hỗ trợ_Lĩnh vực_ Công ty…
Ví dụ: Giấy đi đường_ Phân phối điện_ Công ty….
Danh sách xe máy_ Truyền tải điện_Công ty…
Danh sách ô tô_Bán lẻ điện_ Công ty…
TT |
Tên Tài liệu |
Biểu mẫu |
Định dạng |
1 |
Danh sách cán bộ nhân viên đi làm |
Mẫu 1 |
File excel |
2 |
Danh sách phương tiện vận chuyển hàng hóa xe máy |
Mẫu 2 |
File excel |
3 |
Danh sách phương tiện vận chuyển hàng hóa ô tô |
Mẫu 2 |
File excel |
Bước 2: Doanh nghiệp, đơn vị gửi email các tài liệu về địa chỉ email: nguyenvietanh_soct@hanoi.gov.vn
– Yêu cầu thông tin phải cụ thể vị trí, lịch trình, cung đường, ngày giờ đăng ký di chuyển.
– Đối với Lãnh đạo và nhân viện thực hiện xử lý công việc, xử lý các dịch vụ công: thực hiện chế độ làm việc luân phiên, có phân công rõ ràng, đăng ký rõ địa điểm lưu trú, địa điểm làm việc, cụ thể vị trí, lịch trình, cung đường, ngày giờ đăng ký di chuyển.
– Đối với cán bộ, nhân viên điều độ vận hành: thực hiện 3 tại chỗ, chỉ di chuyển trong ngày đổi ca và cụ thể lộ trình, địa điểm đi đến đầy đủ.
– Đối với cán bộ, nhân viên phục vụ công tác kiểm tra, xử lý sự cố lưới điện: đơn vị đăng ký và bố trí theo lịch đảm bảo duy trì tối thiểu theo từng khu vực cụ thể. Trong trường hợp phát sinh cần bổ sung, đơn vị liên hệ với Sở Công Thương qua số liên hệ nóng để phối hợp Công an Thành phố cấp bổ sung trong thời gian sớm nhất.
Bước 3: Sở Công Thương tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Bước 4: Sau khi nhận được kết quả xử lý hồ sơ từ Công an Thành phố, Sở Công Thương sẽ gửi kết quả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp qua email đã đăng ký với Sở.
Liên hệ điện thoại đầu mối:
TT |
Tên cán bộ |
Điện thoại liên hệ |
1 |
Đ/c: Nguyễn Khắc Văn – Phó Trưởng phòng QLNL |
0904.576.628 |
2 |
Nguyễn Việt Đức – Phó Trưởng phòng QLNL |
0947.566.866 |
3 |
Nguyễn Việt Anh – Chuyên viên phòng QLNL |
0904.750.466 |
III. LĨNH VỰC SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP
Thực hiện quy định tại nhóm 6 theo Thông báo Quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường, Thẻ mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid- 19 do Công an Thành phố ban hành.
Thẩm quyền cấp Giấy đi đường: Công an xã, phường, thị trấn nơi doanh nghiệp đóng trên địa bàn
Đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị sớm liên hệ với Công an khu vực để được hỗ trợ.
Thông tin hỗ trợ: Đ/c Ngô Quốc Ca: 0989 787569./.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của Thiquocgia.vn.