Dành cho giáo viênTài liệu

Giáo án môn Thể dục lớp 7 theo công văn 5512

Giáo án Giáo dục thể chất lớp 7 theo công văn 5512
21

Giáo án Giáo dục thể chất lớp 7 theo công văn 5512

Giáo án môn Thể dục lớp 7 theo công văn 5512 là mẫu giáo án theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Mời các thầy cô tham khảo.

Mẫu kế hoạch bài dạy môn Thể dục lớp 7 mới nhất

Tiết 1-2: Chủ đề NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG

KHI HOẠT ĐỘNG TDTT (2 tiết)

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất:

Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, cụ thể đã khơi dậy ở HS:

– Tự giác, tích cực trong hoạt động tập thể.

– Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập.

– Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong học tập.

2. Về năng lực:

Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS các năng lực sau đây:

2.1. Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2.2. Năng lực đặc thù:

– Nhận biết được nguyên nhân xảy ra chấn thương và cách phòng tránh.

– Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động.

– Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.

– Tự tin đứng trước đám đông để thuyết trình, nêu ý kiến đánh giá.

– Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.

3. Địa điểm – Phương tiện

– Địa điểm: sân tập thể dục (nhà đa năng) hoặc trong phòng học.

– Phương tiện:

+ Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; còi, đồng hồ, nấm (20 cái), cờ hiệu (04 cái), bóng nhựa (10 quả); máy chiếu, máy tính xách tay (để bàn); bản thu hoạch (60 tờ).

+ Học sinh: trang phục thể thao; tài liệu sưu tầm về chấn thương trong TDTT.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:

– Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trò chơi và thi đấu.

– Hình thức dạy học chính: học tập đồng loạt (tập thể), hoạt động tổ (nhóm).

1. Tiến trình dạy và học

Nội dung

LVĐ

Phương pháp tổ chức và yêu cầu

TG

SL

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

I. Phần mở đầu

7-9’

1. Nhận lớp – phổ biến nội dung bài:

Ng.dạy

Lớp

Sĩ số

…./….

….

………………

…./….

….

………………

…./….

….

………………

…./….

….

………………

…./….

….

………………

1-2’

– Nhận lớp.

– Phổ biến nội dung.

– Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số.

*

*

*

CS

*

*

*

GV

– Lắng nghe.

2. Khởi động:

5-7’

– Trò chơi: ‘Hãy làm theo tôi nói đừng làm theo tôi làm’.

– Hướng dẫn cách chơi.

– Làm quản trò điều khiển.

– Quan sát, lắng nghe.

– Tích cực tham gia.

II. Phần cơ bản

28-30’

1. Nguyên nhân xảy ra chấn thương và cách phòng tránh.

1.1. Nguyên nhân xảy ra chấn thương:

a) Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu:

– Nguyên tắc hệ thống: thường xuyên, kiên trì.

– Nguyên tắc tăng tiến: từ nhẹ đến nặng, đơn giản đến phức tạp; không nóng vội, tùy tiện, ngẫu hứng.

– Nguyên tắc vừa sức: phù hợp với khả năng và sức khỏe.

– Nguyên tắc vệ sinh:

+ Địa điểm, phương tiện không an toàn, vệ sinh.

+ Trang phục không phù hợp.

+ Môi trường tập luyện (ánh sáng, không khí…) không đảm bảo yêu cầu.

+ Ăn, uống quá nhiều trước hoặc sau khi tập…

– Không tuân thủ nội quy, kỉ luật.

1.2. Cách phòng tránh:

– Thực hiện đúng các nguyên tắc tập luyện và thi đấu:

+ Khởi động trước và hồi tĩnh sau khi hoạt động TDTT.

+ Trong quá trình hoạt động TDTT, nếu sức khỏe không bình thường cần báo ngay cho GV để có biện pháp xử lý.

+ Vệ sinh sân bãi, dụng cụ, phương tiện tập luyện.

+ Xây dựng nếp sống lành mạnh, khoa học.

22-23’

8-10’

12-13’

– Ở tiết 1:

+ Giới thiệu khái quát.

+ Phân nhóm (3-4 nhóm), giao nhiệm vụ cho các nhóm.

+ Hướng dẫn các nhóm hiểu rõ yêu cầu, cách thức thực hiện.

+ Giải đáp thắc mắc (nếu có).

– Ở tiết 2:

+ Hướng dẫn HS thuyết trình và hướng đánh giá, cho điểm.

+ Quan sát, lắng nghe.

+ Kết luận, đánh giá chung.

– Ở tiết 1:

+ Lắng nghe.

+ Các nhóm nhận nhiệm vụ.

+ Các nhóm quan sát, lắng nghe.

+ Nêu ý kiến và lắng nghe giải đáp.

– Ở tiết 2:

+ Lắng nghe.

+ Đại diện các nhóm trình bày.

+ Nhóm khác quan sát, lắng nghe, nêu ý kiến đánh giá.

2. Củng cố:

5-7’

– Chọn sản phẩm của nhóm tốt nhất trưng bày và khái quát kiến thức.

– Quan sát, lắng nghe.

III. Phần kết thúc

7-9’

1. Hồi tĩnh:

4-5’

– Trò chơi: ‘Phép lịch sự’.

– Hướng dẫn cách chơi.

– Làm quản trò điều khiển.

– Quan sát, lắng nghe.

– Tích cực tham gia.

2. Nhận xét và hướng dẫn tự học ở nhà:

3-4’

– Nhận xét.

– Nêu ý kiến đánh giá chung về kết quả, ý thức, thái độ học tập.

– Nhắc nhở một số tồn tại cần khắc phục.

– Lắng nghe.

– Lắng nghe.

– Hướng dẫn tự học ở nhà:

+ Cá nhân: bản thu hoạch, bản kế hoạch tự tập ở nhà (theo mẫu).

+ Nhóm: vẽ tranh, viết khẩu hiệu tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước.

– Hướng dẫn:

+ Phát phiếu học tập và hướng dẫn.

+ Mỗi nhóm cử 1 đại diện thuyết trình tối đa 2 phút vào tiết sau.

– Lắng nghe.

+ Nhận phiếu, về nhà hoàn thiện và nộp vào tiết sau.

+ Các nhóm nhận nhiệm vụ, nghe hướng dẫn.

Ngày …… tháng …… năm……

Lưu ý: Do nội dung giáo án rất dài, nên mời các bạn bấm vào nút để xem đầy đủ Mẫu giáo án môn Thể dục lớp 7 theo công văn 5512 nhé.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

0 ( 0 bình chọn )

Thi Quốc Gia Thi THPT Quốc Gia 2021 của nhà xuất bản Giáo Dục Việt nam

https://thiquocgia.vn
Tổng hợp tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia 2020 - 2021, Thi tốt nghiệp, Tài liệu luyện thi

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm