Dành cho giáo viênTài liệu

Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Âm nhạc Tiểu học

Đáp án module 2 môn Âm nhạc Tiểu học
241
Nội dung bài viết

Đáp án module 2 môn Âm nhạc Tiểu học

Gợi ý đáp án tự luận môn Âm nhạc mô đun 2 sẽ giúp giáo viên nắm được các phương pháp học tập và hoàn thành bài tập trong tập huấn module 2. Mời các thầy cô tham khảo.

Gợi ý học tập môn Âm nhạc mô đun 2 được thầy cô gửi đến chia sẻ miễn phí cùng đồng nghiệp những nội dung chung nhất. Nội dung trả lời mang tính chất tham khảo, các bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng làm bài, phù hợp với kiến thức, môi trường dạy và học cá nhân.

Đáp án modul 2 môn Âm nhạc

1. Hãy liệt kê tối đa 5 vấn đề mà thầy/cô đã thực hiện để thay đổi việc giảng dạy hỗ trợ tốt hơn cho việc phát triển phẩm chất, năng lực học tiểu học qua môn Âm nhạcVấn đề 1: DH chú trọng rèn luyện PP tự học

Vấn đề 2: DH tăng cường học tập thể, phối hợp học hợp tác

Vấn đề 3: DH thông qua tổ chức các HĐ học của HS

Vấn đề 4: DH qua HĐ trải nghiệm

Vấn đề 5: Kết hợp đánh giá của GV với tự đánh giá của HS

2. Có bao nhiêu yêu cầu về phẩm chất trong chương trình môn học Âm nhạc 2018 cho HS tiểu học?

5 phẩm chất

3. Có những thành phần năng lực âm nhạc đặc thù của học sinh tiểu học trong các phương án sau đây:

Thể hiện âm nhạc, Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc, Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.

4. Phương pháp dạy học

5. Hãy liệt kê 3 lợi ích của việc sử dụng phương pháp giải quyết vấn đề trên đối với giáo viên

Lợi ích 1: Giúp học sinh xác định vấn đề cần thực hiện

Lợi ích 2: Giúp học sinh xác định được mục tiêu cần đạt của vấn đề

Lợi ích 3: Giúp học sinh lập được kế hoạch thực hiện vấn đề

6. Hãy chọn, sắp xếp theo thứ tự những dấu hiệu đặc trưng của PPDH tích cực vào bảng dưới đây

7. Hãy nối các phương pháp dạy học âm nhạc sau đây đúng với tên phân loại nhóm phù hợp

PP dùng lờiPP luyện tập thực hành Nhóm DH truyền thống
PP trực quan, làm mẫuPP trình diễn Nhóm DH đặc thù
PP Trò chơiLàm việc nhómPP DH qua HĐ trải nghiệmPP DH giải quyết vấn đềDH theo dự ánPPDH đa phương tiện Nhóm DH tích cực

8. Hãy sắp xếp và đánh số thứ tự theo đúng qui trình lựa chọn và thiết kế một chủ đề/bài học

Tên chủ đề

Nội dung

Mục tiêu yêu cầu cần đạt

Xây dựng cấu trúc bài học

Phương pháp và kĩ thuật dạy học

Phương tiện thiết bị dạy học

9. Trong thực tiễn dạy học âm nhạc ở địa phương, Anh/chị có thường xuyên sử dụng nhạc beat hay tự sử dụng nhạc cụ?

Thường xuyên sử dụng nhạc cụ như: organ, thanh phách và nhạc beat

10. Anh/chị đã tự làm/hướng dẫn học sinh tự tạo nhạc cụ bằng các vật liệu tái sử dụng để gõ đệm cho các bài hát đã học chưa?

Có. Sử dụng thanh tre để làm thanh phách và dùng chai nhựa đựng sỏi để lắc.

Bài kiểm tra cuối khóa

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.