Phân phối chương trình môn thể dục lớp 8
Kế hoạch giáo dục môn thể dục lớp 8 năm học 2020-2021 giúp GV điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học.
Phân phối chương trình GDTC lớp 8
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2020-2021
MÔN: THỂ DỤC – LỚP: 8
Tuần |
Tiết theo thứ tự |
Tên bài học |
Nội dung kiến thức |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức tổ chức dạy học |
1 (Từ 7/9 đến 12/9) |
1,2 |
Chủ đề: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh |
– Một số hiểu biết về sức nhanh. – Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. |
– Biết và ghi nhớ được: một số kiến thức cơ bản về sức nhanh và phương pháp tập luyện để phát triển sức nhanh. – Vận dụng được vào học tập, tập luyện, các hoạt động TDTT và đời sống hàng ngày. |
Đồng loạt và theo nhóm. |
2 (Từ 14/9 đến 19/9) |
3 |
– Chủ đề: Đội hình đội ngũ. |
– Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kỳ); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường. – Có ý thức học tập tích cực, tự giác. – Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
4 |
– Chủ đề: Đội hình đội ngũ. – Chạy bền. |
– ĐHĐN: Ôn: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Dàn hàng, dồn hàng; đi đều – đứng lại, chạy đều – đứng lại; tiến, lùi, sang phải, sang trái; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Một số động tác hồi tĩnh; Chạy dích dắc tiếp sức. |
– Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường. – Có ý thức học tập tích cực, tự giác. – Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
3 (Từ 21/9 đến 25/9) |
5 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, di chuyển bước đơn ra trước chếch phải, trái; phát cầu thấp chân chính diện; Trò chơi (GV chọn). – Học: đỡ cầu bằng ngực; giới thiệu về đấu tập và đấu tập, làm quen một số chiến thuật thi đấu đơn. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
6 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình; một số chiến thuật thi đấu đơn; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức; Cách kiểm tra mạch trước – sau khi chạy và theo dõi sức khỏe. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
4 (Từ 28/9 đến 3/10) |
7 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu; Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
8 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
5 (Từ 5/10 đến 10/10) |
9 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
10 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
6 (Từ 12/10 đến 17/10) |
11 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
12 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
7 (Từ 19/10 đến 24/10) |
13 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra. – Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
14 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra; Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
8 (Từ 26/10 đến 31/10) |
15 |
– Chủ đề: Đá cầu. |
– Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3). – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra; Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
16 |
– Chủ đề: Đá cầu. – Chạy bền. |
– Đá cầu: Ôn các kỹ thuật tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực; kỹ thuật phát cầu đã học; đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập (1-1, 2-2, 3-3); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác, bài tập bổ trợ, các kỹ thuật đã học; vận dụng được vào thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra; Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
9 (Từ 2/11 đến 7/11) |
17 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Học từ động tác 1 đến động tác 17. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập; Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
18 |
– Chủ đề: Bài TD. – Chạy bền. |
– Bài TD: Ôn từ động tác 1 đến động tác 17; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
10 (Từ 9 /11 đến 14/11) |
19 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Ôn từ động tác 1 đến động tác 17; Trò chơi (GV chọn). – Học từ động tác 18 đến động tác 35. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
20 |
– Chủ đề: Bài TD. – Chạy bền. |
– Bài TD: Ôn từ động tác 1 đến động tác 35; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập. – Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
11 (Từ 16/11 đến 21/11) |
21 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Ôn hoàn thiện từ động tác 1 đến động tác 35. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập; Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
22 |
– Chủ đề: Bài TD. – Chạy bền. |
– Bài TD: Ôn hoàn thiện từ động tác 1 đến động tác 35; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập; Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
12 (Từ 23/11 đến 28/11) |
23 |
– Chủ đề: Bài TD. |
– Ôn hoàn thiện từ động tác 1 đến động tác 35. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và luyện tập; Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện. – Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
24 |
– Kiểm tra. |
– Bài TD: 35 động tác (1 đến 35). |
– Thực hiện được các động tác ở mức cơ bản đúng; hô đúng nhịp, đúng thứ tự động tác. – Thực hiện đúng quy định đặc thù của bộ môn. |
Theo nhóm và theo cá nhân. |
|
13 (Từ 30/11 đến 5/12) |
25 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; xuất phát cao – chạy nhanh cự li 60m. – Học: khái niệm về chạy cự li ngắn. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, các kỹ thuật. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
26 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; khái niệm về chạy cự li ngắn; xuất phát cao – chạy nhanh cự li 60m; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Theo tổ (nhóm) |
|
14 (Từ 7/12 đến 12/12 |
27 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; khái niệm về chạy cự li ngắn; xuất phát cao – chạy nhanh cự li 60m. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện; vận dụng tập luyện hàng ngày. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
28 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; khái niệm về chạy cự li ngắn; xuất phát cao – chạy nhanh cự li 60m; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
15 (Từ 14/12đến 19/12) |
29 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; Trò chơi (GV chọn). – Học: Cách đo và đóng bàn đạp; Xuất phát thấp – Chạy lao (15m). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện; Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập; Vận dụng rèn luyện thân thể hàng ngày. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
30 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; xuất phát thấp – chạy lao (40m); Học: chạy giữa quãng và về đích (thực hành cự li 60m); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát. – Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn. – Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện; Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập; Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
16 (Từ 21/12 đến 26/12) |
31 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. |
– Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông; xuất phát thấp – chạy nhanh cự li 60m. – Trò chơi (GV chọn). |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát. – Biết một số điều luật cơ bản; Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện; Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập; Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
32 |
– Chủ đề: Chạy cự li ngắn. – Chạy bền. |
– Chạy ngắn: Ôn các động tác bổ trợ; 4 giai đoạn kỹ thuật – thực hành cự li 60m; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát. – Biết một số điều luật cơ bản; Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện. – Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập. – Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện. |
Theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
17 (Từ 28/12 đến 2/1) |
33 |
– Ôn tập học kì I. |
– Chạy ngắn: một số động tác bổ trợ; Chạy nhanh cự li 60m. – Trò chơi: do GV chọn. |
– Vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành các bài tập; Hoàn thành lượng vận động. – Tự giác, tích cực; biết điều khiển nhóm luyện tập; biết phối hợp, giúp đỡ bạn trong tập luyện. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
34 |
– Kiểm tra học kì I. |
– Chạy ngắn: thành tích chạy 60m (tính giờ). |
– Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng quy định đặc thù của bộ môn. |
Theo cặp đôi. |
|
18 (Từ 4/1 đến 9/1) |
35 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t1). |
– Chạy tùy sức 5 phút. |
– Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng quy định đặc thù của bộ môn. |
Theo nhóm. |
36 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t2). |
– Nằm ngửa gập bụng. |
– Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng quy định đặc thù của bộ môn. |
Theo cặp đôi. |
|
19 (Từ 18/1 đến 23/1) |
37 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); Chạy đà tự do – nhảy xa. – Học: giới thiệu kỹ thuật chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà); tập chạy đà 3-5-7-9 bước vào ván giậm nhảy. – Trò chơi: do GV chọn. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
38 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); kỹ thuật chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà); tập chạy đà 3-5-7-9 bước vào ván giậm nhảy; Trò chơi: do GV chọn; Học: giới thiệu kỹ thuật giậm nhảy; luyện tập chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không. – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
20 (Từ 25/1 đến 30/1) |
39 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); kỹ thuật chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà), giậm nhảy; luyện tập chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không. – Học: kỹ thuật trên không và tiếp đất (hố cát hoặc đệm). – Trò chơi: do GV chọn. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
40 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Nhảy xa: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa; Học: một số điều luật điền kinh cơ bản (phần nhảy xa); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
21 (Từ 1/2 đến 6/2) |
41 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
42 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật điền kinh cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
22 (Từ 8/2đến 22/2) |
43 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
44 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện; Hoàn thành lượng vận động của các bài tập; Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện; Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
23 (Từ 22/2 đến 27/2) |
45 |
– Chủ đề: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Chạy bền. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy xa. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện; Hoàn thành lượng vận động của các bài tập; Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện; Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
46 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; Trò chơi (GV chọn). – Học: kỹ thuật chạy đà, kỹ thuật giậm nhảy; luyện tập chạy đà 3-5, 5-7 bước – giậm nhảy. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
24 (Từ 1/3 đến 6/3) |
47 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Chạy bền. |
– Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; kỹ thuật chạy đà, kỹ thuật giậm nhảy; luyện tập chạy đà 3-5, 5-7 bước – giậm nhảy; Học: giai đoạn qua xà và tiếp đất; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật điền kinh cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
48 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật điền kinh cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
25 (Từ 8/3 đến 13/3) |
49 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Chạy bền. |
– Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
50 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật. – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
26 (Từ 8/3 đến 13/3) |
51 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Chạy bền. |
– Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật; Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
52 |
– Chủ đề: Nhảy cao kiểu “Bước qua”. |
– Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 7 (GV chọn); bài tập phát triển sức mạnh chân; hoàn thiện kỹ thuật; Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện được các động tác bổ trợ, các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”. – Biết một số điều luật điền kinh cơ bản về Nhảy cao. – Biết điều khiển tổ (nhóm) tập luyện và nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện. – Hoàn thành lượng vận động của các bài tập. – Tự giác, tích cực luyện tập; có trách nhiệm giúp đỡ bạn trong học tập, tập luyện. – Vận dụng được vào luyện tập và các hoạt động khác trong cuộc sống. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
27 (Từ 22/3 đến 27/3) |
53 |
– Kiểm tra. |
– Nhảy cao kiểu “Bước qua”: thành tích Nhảy cao. |
– Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng quy định đặc thù của bộ môn. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
54 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 18 kỹ thuật đơn (1 đến 18); Trò chơi (GV chọn); – Học: thủ pháp: 3 kỹ thuật đơn (19 đến 21). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
28 Từ 29/3 đến 3/4) |
55 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 21 kỹ thuật đơn (1 đến 21); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
56 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 21 kỹ thuật đơn (1 đến 21); Trò chơi (GV chọn). – Học: thủ pháp: 3 kỹ thuật đơn (22 đến 24). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
29 (Từ 5/4 đến 10/4) |
57 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 24 kỹ thuật đơn (1 đến 24); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
58 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 24 kỹ thuật đơn (1 đến 24); Trò chơi (GV chọn). – Học: thủ pháp: 3 kỹ thuật đơn (25 đến 27). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
30 Từ 12/4 đến 17/4) |
59 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
60 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27). – Trò chơi (GV chọn). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
31 (Từ 19/4 đến 24/4) |
61 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– TTTC: Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
62 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27). – Trò chơi (GV chọn). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
32 Từ 26/4 đến 2/5) |
63 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27). – Trò chơi (GV chọn). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
64 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; – Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
|
33 (Từ 3/5 đến 8/5) |
65 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). |
– Ôn: Như tiết 64 – Trò chơi (GV chọn). |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi. |
66 |
– Chủ đề: Môn TTTC (Võ cổ truyền). – Chạy bền. |
– Ôn: Căn bản công: kỹ thuật tấn; Thủ pháp: 27 kỹ thuật đơn (1 đến 27); Trò chơi (GV chọn). – Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. |
– Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền; Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’. – Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra. |
Theo nhóm hoặc cặp đôi |
|
34 (Từ 10/5 đến 15/5) |
67 |
– Ôn tập học kì II. |
– Chạy bền: Kỹ thuật và thành tích chạy 500m (tính giờ). – Trò chơi (GV chọn). |
– Thực hiện đúng, tương đối thành thục các kỹ thuật, kỹ năng Chạy bền đã học. – Hoàn thành lượng vận động của bài tập. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
68 |
– Kiểm tra học kì II. |
– Chạy bền: thành tích chạy 500m (tính giờ). |
– Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các quy định đặc thù bộ môn. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
|
35 (Từ 17/5 đến 22/5) |
69 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t1). |
– Bật xa tại chỗ. |
– Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các quy định đặc thù bộ môn. |
Theo nhóm (5HS/nhóm). |
70 |
– Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t2). |
– Chạy 30m XPC. |
– Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các yêu cầu của bài kiểm tra. – Thực hiện đúng các quy định đặc thù bộ môn. |
Theo cặp đôi |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.