Biểu mẫuGiáo dục - Đào tạo

Mẫu đăng ký thực hiện một đổi mới phương pháp dạy học

Bản đăng ký một đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên
50

Bản đăng ký một đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên

Mẫu đăng ký một đổi mới của giáo viên

Mẫu đăng ký thực hiện một đổi mới phương pháp dạy học là mẫu bản đăng ký được cá nhân người giáo viên lập ra để đăng ký về việc thực hiện nhiệm vụ đổi mới trong phương pháp dạy học. Mẫu bản đăng ký nêu rõ thông tin của người đăng ký, các bước thực hiện đổi mới… Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải bản đăng ký một đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên dưới đây.

Mẫu bản đăng ký chất lượng môn học năm học 2017-2018

Bản đăng ký cá nhân thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

PHÒNG GD&ĐT …………….

TRƯỜNG THCS ……………

BẢN ĐĂNG KÝ

MỖI GIÁO VIÊN THỰC HIỆN MỘT ĐỔI MỚI

TRONG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

NĂM HỌC 20….- 20….

Họ và tên giáo viên:………………………………………………………

Nhiệm vụ phân công:……………………………………………………..

I/.NỘI DUNG ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN ĐỔI MỚI TRONG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 20….- 20…:

…………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………….

II/.CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ĐMPP:

1/.Các bước thực hiện:

Bước 1:……………………………………………………………………………………..

Bước 2:……………………………………………………………………………………..

Bước 3:……………………………………………………………………………………..

2/.Phạm vi áp dụng:

Áp dụng môn:……………………Lớp:…………………………………………………………

Bài học áp dụng: ( Mỗi HK chọn ít nhất 3 tiết áp dụng ĐMPP hiệu quả nhất)

+ HK I:

– Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

– Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

– Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

+ HK II: ………………………………………………………………………

– Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

– Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

– Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

III/.Kết quả áp dụng ĐMPP cuối mỗi học kỳ:

HK I:

– Ưu điểm:

– Hạn chế:

– Nguyên nhân:

– Hướng điều chỉnh khắc phục trong HK II:

……………………………………………………………………………………………………

Giáo viên bộ môn

(Ký tên- Ghi rõ họ và tên)

NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG GỢI Ý TRONG THỰC HIỆN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 20…- 20…

– Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn:…………. Lớp ……………

A. Các bước thiết kế một SĐTD:

Để thiết kế một SĐTD dù vẽ thủ công trên bảng, trên giấy…, hay trên phần mềm Mind Map, chúng ta đều thực hiện theo thứ tự các bước sau đây:

Bước 1: Bắt đầu từ trung tâm với từ, cụm từ thể hiện chủ đề (có thể vẽ hình ảnh minh họa cho chủ đề – nếu hình dung được)

Bước 2: Từ hình ảnh trung tâm (chủ đề) chúng ta cần xác định: để làm rõ chủ đề, thì ta đưa ra những ý chính nào. Sau đó, ta phân chia ra những ý chính, đặt tiêu đề các nhánh chính, nối chúng với trung tâm.

Bước 3: Ở mỗi ý chính, ta lại xác định cần đưa ra những ý nhỏ nào để làm rõ mỗi ý chính ấy. Sau đó, nối chúng vào mỗi nhánh chính. Cứ thế ta triển khai thành mạng lưới liên kết chặt chẽ.

Bước 4: Cuối cùng, ta dùng hình ảnh (vẽ hoặc chèn) để minh họa cho các ý, tạo tác động trực quan, dễ nhớ.

B. Quy trình tổ chức hoạt động vẽ SĐTD trên lớp:

Hoạt động 1: Cho học sinh lập SĐTD theo nhóm hay cá nhân thông qua gợi ý của giáo viên.

Hoạt động 2: Học sinh hoặc đại diện của các nhóm học sinh lên báo cáo, thuyết minh về SĐTD mà nhóm mình đã thiết lập.

Hoạt động 3: Học sinh thảo luận, bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện SĐTD về kiến thức của bài học đó. Giáo viên sẽ là người cố vấn, là trọng tài giúp học sinh hoàn chỉnh SĐTD, từ đó dẫn dắt đến kiến thức của bài học.

Hoạt động 4: Củng cố kiến thức bằng một SĐTD mà giáo viên đã chuẩn bị sẵn hoặc một SĐTD mà cả lớp đã tham gia chỉnh sửa hoàn chỉnh, cho học sinh lên trình bày, thuyết minh về kiến thức đó.

Hoạt động 5: GV kiểm tra đánh giá, cho điểm học sinh ( nếu hs sử dụng SĐTD tốt trong hệ thống kiến thức để học tập)

0 ( 0 bình chọn )

Thi Quốc Gia Thi THPT Quốc Gia 2021 của nhà xuất bản Giáo Dục Việt nam

https://thiquocgia.vn
Tổng hợp tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia 2020 - 2021, Thi tốt nghiệp, Tài liệu luyện thi

Bài viết liên quan

Kết nối với chúng tôi

Sự kiện nổi bật

thi sinh lo lang vi de thi lich su kho nhieu kien thuc lop 11

Thứ 5

23/02/2021 08:00

Xem nhiều

Chủ đề

Bài viết mới

Xem thêm