Biểu mẫuViệc làm - Nhân sự

Mô tả công việc của Nhân viên bán hàng

Bản mô tả công việc của nhân viên bán hàng
48

Bản mô tả công việc của nhân viên bán hàng

Mẫu bảng mô tả công việc của nhân biên bán hàng là mẫu bảng mô tả chi tiết nhất về công việc thường làm của một nhân viên bán hàng. Từ việc nhập hàng, xuất bán, kiểm hàng cho tới việc giao tiếp, làm quen, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Mời các bạn cùng xem và tải về bản mô tả công việc của nhân viên bán hàng tại đây.

1. Bảng mô tả công việc của Nhân viên bán hàng số 1

Tùy thuộc vào các cửa hàng mà nhân viên bán hàng được giao nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì nhân viên bán hàng thường làm những công việc chính như:

2. Bảng mô tả công việc của Nhân viên bán hàng số 2

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

I/ Thông tin chung:

Vị trí công việc:………………………………………………………………………………………..

Thời gian làm việc:……………………………………………………………………………………

Bộ phận:…………………………………………………………………………………………………

Quản lý trực tiếp:……………………………………………………………………………………..

II/ Mục đích công việc

Thực hiện công việc bán hàng tại cửa hàng

III/ Nhiệm vụ cụ thể:

1. Đảm bảo hàng hoá tại bộ phận phải đầy đủ: mã, loại, quy cách…

2. Thuộc tất cả các mã hàng đang bán (cũ lẫn mới).

3. Nắm tốt các kỷ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, from sản phẩm, kiểu dáng, tính năng, bao bì, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

4. Nhập hàng: Căn cứ vào lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ của từng mã hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê đặt hàng, sau đó chuyển cho cửa hàng trưởng xem và báo về công ty để đặt hàng. Phải luôn chủ động trong việc đặt hàng và đảm bảo mỗi tuần nhập ít nhất là 1 lần.

5. Kiểm hàng tồn: Đếm số lượng theo mã, mod tại từng bộ phận và tổng kết cho ra số tổng tồn. Phải luôn đảm bảo độ chính xác và tính trung thực trong việc kiểm hàng.

6. Xuất Bán: Thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng hàng cách 2 ngày/ lần.

7. Xuất Trả: Căn cứ vào mức độ tiêu thụ và ý kiến khách hàng cũng như thời gian tồn hàng, nhân viên bán hàng sẽ lên bảng kê xuất trả hàng về kho đối với những sản phẩm không còn phù hợp (từ sản phẩm bị lỗi, hỏng hóc, dơ, không còn được ưa chuộng, bán chậm……). Sau đó nhân viên sẽ làm việc trực tiếp với cửa hàng trưởng về bảng kê xuất trả và báo cáo về công ty. Mỗi lô hàng xuất trả sẽ được quản lý kênh và bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra lại trước khi nhập kho, khi đó các lỗi hỏng hóc quá nặng (không thể sửa) nếu do bảo quản không cẩn thẩn thì nhân viên sẽ bị trừ vào tiền trách nhiệm vào mỗi tháng. Thời gian xuất trả không được quá 2 lần/ tháng.

8. Bảo Quản Hàng Hoá: Các nhân viên có nhiệm vụ luôn chăm chút hàng hoá, giữ gìn vệ sinh sản phẩm, hướng dẫn khách hàng xem, kiểm tra sản phẩm đúng cách. Báo cáo ngay với cửa hàng trưởng khi phát hiện ra các hiện tượng mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm.

9. Khi phát hiện trường hợp hàng hoá không đảm bảo chất lượng thì phải xếp lại (lập danh sách báo cáo tổng số lượng của từng loại và lý do xuất trả) và xuất trả về kho công ty.

10. Trưng Bày hàng hoá: Luôn luôn đảm bảo sào kệ luôn gọn gàng và tươm tất (dựa vào bảng hướng dẫn trưng bày).

11. Vệ sinh hàng hoá: vệ sinh sản phẩm, sào, kệ, hằng ngày.

12. Giao Tiếp Khách Hàng Và Kỷ Năng Về Sản Phẩm: Nắm tất cả các kỷ năng về sản phẩm như: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, tính năng…Giao tiếp khách hàng theo tài liệu đã huấn luyện.

13. Các Thông Tin Khác: Cập nhật thông tin về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu, sắc, kiểu dáng… Thống kê về lượng khách hàng tại cửa hàng và (khách xem , thử, mua) đối với hàng công ty. Báo cáo được nguyên nhân tăng giảm tại cửa hàng. Cập nhật được các thông tin: hàng hoá, doanh thu và tỉ lệ tăng giảm của các nhà cung cấp tại cửa hàng lân cận.

14. Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn bán hàng. Kiểm kê hàng hoá, cân đối sổ sách – nộp tiền. Bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh.

15. Huấn luyện sản phẩm mới: Nhận sản phẩm mới và tư liệu. Nghe hướng dẫn về sản phảm mới và học thuộc lòng.

16. Tư vấn và bán hàng: Phải thuộc lòng, nắm rõ các bước làm việc như trong tài liệu huấn luyện. Thường xuyên tìm khách hàng tiềm năng và thiết lập cuộc hẹn. Tiếp cận tư vấn và bán sản phẩm.

IV/ Tiêu chuẩn:

3. Yêu cầu trình độ và kỹ năng của Nhân viên bán hàng

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu những kỹ năng mềm cơ bản. Bởi nhân viên bán hàng không yêu cầu bằng cấp chuyên môn cao nên nếu không có kỹ năng tốt, bạn sẽ khó đáp ứng yêu cầu công việc. Dưới đây là yêu cầu trình độ và kỹ năng cụ thể của nhân viên bán hàng:

Nghề bán hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm và khả năng giao tiếp với con người hơn là các kỹ năng cứng. Vì thế kỹ năng và kinh nghiệm của nhân viên bán hàng quan trọng hơn là bằng cấp. Chính vì thế khi muốn tìm việc làm nhân viên bán hàng, trước tiên các bạn nên tìm hiểu cũng như rèn luyện tốt cho mình những kỹ năng cần thiết.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục việc làm nhân sự trong mục biểu mẫu nhé.

0 ( 0 bình chọn )

Thi Quốc Gia Thi THPT Quốc Gia 2021 của nhà xuất bản Giáo Dục Việt nam

https://thiquocgia.vn
Tổng hợp tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia 2020 - 2021, Thi tốt nghiệp, Tài liệu luyện thi

Bài viết liên quan

Kết nối với chúng tôi

Sự kiện nổi bật

thi sinh lo lang vi de thi lich su kho nhieu kien thuc lop 11

Thứ 5

23/02/2021 08:00

Xem nhiều

Chủ đề

Bài viết mới

Xem thêm