Dành cho giáo viênTài liệu

Giáo án môn Thể dục lớp 8 theo công văn 5512

Kế hoạch bài dạy môn Thể dục lớp 8 theo Công văn 5512
68

Kế hoạch bài dạy môn Thể dục lớp 8 theo Công văn 5512

Giáo án môn Thể dục lớp 8 theo công văn 5512 là mẫu giáo án theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Mời các thầy cô tham khảo.

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 theo công văn 5512

Tiết 1-2: Chủ đề MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất:

Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, cụ thể đã khơi dậy ở HS:

– Tự giác, tích cực trong hoạt động tập thể.

– Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập.

– Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong học tập.

2. Về năng lực:

Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS các năng lực sau đây:

2.1. Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề bài học; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2.2. Năng lực đặc thù:

– Biết được một số kiến thức cơ bản về sức nhanh và phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.

– Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động.

– Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.

– Tự tin đứng trước đám đông để thuyết trình, nêu ý kiến đánh giá.

– Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.

3. Địa điểm – Phương tiện

– Địa điểm: sân tập thể dục (nhà đa năng) hoặc trong phòng học.

– Phương tiện:

+ Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; còi, đồng hồ, nấm (20 cái), cờ hiệu (04 cái), bóng nhựa (10 quả); máy chiếu, máy tính xách tay (để bàn); bản thu hoạch (60 tờ).

+ Học sinh: trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; tài liệu sưu tầm về lợi ích, tác dụng của TDTT.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:

– Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trò chơi và thi đấu.

– Hình thức dạy học chính: học tập đồng loạt (tập thể), hoạt động tổ (nhóm).

1. Tiến trình dạy và học

Nội dung

LVĐ

Phương pháp tổ chức và yêu cầu

TG

SL

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

I. Phần mở đầu

8’-9’

1. Nhận lớp – phổ biến nội dung bài:

Ng.dạy

Lớp

Sĩ số

…./….

………………

…./….

………………

…./….

………………

1’-2’

– Nhận lớp.

– Phổ biến nội dung.

– Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số.

*

*

*

CS

*

*

*

GV

– Lắng nghe.

2. Khởi động:

6’-7’

– Trò chơi: ‘Hãy làm theo tôi nói đừng làm theo tôi làm’.

– Hướng dẫn cách chơi.

– Làm quản trò điều khiển.

– Quan sát, lắng nghe.

– Tích cực tham gia.

II. Phần cơ bản

28’-30’

1. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.

1.1. Một số hiểu biết cần thiết:

– Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.

– Biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản:

+ Phản ứng nhanh.

+ Tần số động tác.

+ Động tác đơn nhanh.

1.2. Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh:

– Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh: chạy biến tốc, đổi hướng theo tín hiệu; xuất phát với các tư thế khác nhau…

– Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: chạy nhanh tại chỗ (5’, 10’, 15’), nhảy dây nhanh…

– Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: bật nhảy nhanh, gập thân ném bóng nhanh, chống đẩy nhanh…

– Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: chạy tăng tốc nhanh 5m, 10m, 15m, 20m; chạy đạp sau…

– Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: chạy nhanh 60m, 80m, 100m.

22’-23’

– Ở tiết 1:

+ Giới thiệu khái quát.

+ Phân nhóm (3-4 nhóm), giao nhiệm vụ cho các nhóm.

+ Hướng dẫn các nhóm hiểu rõ yêu cầu, cách thức thực hiện.

+ Giải đáp thắc mắc (nếu có).

– Ở tiết 2:

+ Hướng dẫn HS thuyết trình và hướng đánh giá, cho điểm.

+ Quan sát, lắng nghe.

+ Kết luận, đánh giá chung.

– Ở tiết 1:

+ Lắng nghe.

+ Các nhóm nhận nhiệm vụ.

+ Các nhóm quan sát, lắng nghe.

+ Nêu ý kiến và lắng nghe giải đáp.

– Ở tiết 2:

+ Lắng nghe.

+ Đại diện các nhóm trình bày.

+ Nhóm khác quan sát, lắng nghe, nêu ý kiến đánh giá.

III. Phần kết thúc

7’-9’

1. Hồi tĩnh:

5’-7’

– Trò chơi: ‘Phép lịch sự’.

– Hướng dẫn cách chơi.

– Làm quản trò điều khiển.

– Quan sát, lắng nghe.

– Tích cực tham gia.

2. Nhận xét và hướng dẫn tự học ở nhà:

1’-2’

– Nhận xét.

– Nêu ý kiến đánh giá chung về kết quả, ý thức, thái độ học tập.

– Nhắc nhở một số tồn tại cần khắc phục.

– Lắng nghe.

– Lắng nghe.

– Hướng dẫn tự học ở nhà:

+ Cá nhân: bản thu hoạch, bản kế hoạch tự tập ở nhà (theo mẫu).

– Hướng dẫn:

+ Phát phiếu học tập và hướng dẫn.

– Lắng nghe.

+ Nhận phiếu, về nhà hoàn thiện và nộp vào tiết sau.

Ngày …… tháng …… năm …..

Duyệt

Lưu ý: Do nội dung giáo án rất dài, nên mời các bạn bấm vào nút để xem đầy đủ Mẫu giáo án môn Thể dục lớp 8 theo công văn 5512 nhé.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

0 ( 0 bình chọn )

Thi Quốc Gia Thi THPT Quốc Gia 2021 của nhà xuất bản Giáo Dục Việt nam

https://thiquocgia.vn
Tổng hợp tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia 2020 - 2021, Thi tốt nghiệp, Tài liệu luyện thi

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm