Phổ biến Pháp luật

Chi tiết: Hướng dẫn cấp giấy đi đường Hà Nội từ 6/9 của CA Thành Phố

40

Chiều 3/9 Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin chi tiết về 6 nhóm đối tượng dự kiến được cấp giấy đi đường. Sau đây là chi tiết hướng dẫn cấp giấy đi đường Hà Nội từ 6/9 của CA Thành Phố mới nhất Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn độc giả.

Tại cuộc họp thông tin về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của TP do Thành uỷ, UBND TP Hà Nội tổ chức, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết Công an TP Hà Nội đã được phân chức năng cấp phát, quản lý, kiểm tra giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội tại TP Hà Nội. Dưới đây là dự kiến các nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường từ sau 6/9. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường ở Hà Nội

Nhóm 1: Các cá nhân thực hiện nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan Đảng, nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội các cấp; cá nhân thực hiện công tác quản lý, thực hiện nhiệm vụ công vụ, trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác được được quy định tại Chỉ thị 16.
Nhóm này còn bao gồm cá nhân làm việc tại cơ quan, tổ chức ngoại giao, gồm: Cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế. Các đối tượng này thực hiện theo thông lệ quốc tế, thông lệ ngoại giao quy định.

Nhóm 2: Cá nhân thực hiện nhiệm vụ công tác, công vụ, dịch vụ công ích thiết yếu, bao gồm: Cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công thiết yếu.

Nhóm 3: Cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch, bao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; cá nhân khác được huy động tham gia hỗ trợ chống dịch tại các quận, huyện, thị xã.

Nhóm 4: Phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông phục vụ các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; phục vụ đưa tin hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP; phóng viên, biên tập viên trực tiếp thực hiện tuyên truyền công tác phòng chống dịch; cán bộ thực hiện trực cơ quan.

Nhóm 5: Công dân của các trường hợp: Người thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc như đi cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ, tiêm vaccine và xét nghiệm Covid-19, người chăm sóc người bệnh và người xuất viện. Đối tượng này chỉ cần giấy chứng minh và chứng minh thư/căn cước công dân.

Bên cạnh đó là người đi mua lương thực thực phẩm, yêu cầu bắt buộc là phải có thời gian đi mua cụ thể, giấy đi chợ; thẩm quyền cấp là công an phường, xã, thị trấn. Cá nhân đi sân bay có vé, cá nhân đi đến cơ quan ngoại giao có giấy hẹn của cơ quan ngoại giao, cá nhân đến tòa theo giấy triệu tập của Tòa chỉ cần có chứng minh thư/căn cước công dân và xét nghiệm âm tính trong vòng 72h.

Nhóm 6: Tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ công vụ, công ích thiết yếu.

2. Quy trình cấp giấy đi đường ở Hà Nội từ 6/9

Dưới đây là quy trình xin giấy đi đường theo trình tự tại Cảnh sát khu vực, công an phường.

Tham khảo: Đơn đề nghị cấp giấy đi đường từ 6/9

Bước 1:

Liên hệ với cảnh sát khu vực, khai báo thông tin theo yêu cầu.

Bước 2:

Cảnh sát khu vực tiếp nhận thông tin, gửi lại biểu mẫu cho doanh nghiệp/cá nhân vào email.

Bước 3:

Doanh nghiệp/cá nhân hoàn thiện các biểu mẫu, cung cấp đầy đủ hồ sơ và gửi lại vào địa chỉ email của cảnh sát khu vực.

Biểu mẫu số 03 (Bắt buộc nhập thông tin)
Họ và tên Số CCCD/CMND Tuyến đường/khu vực di chuyển Ngành nghề Hiệu lực của giấy đi đường
(Nhập dấu – để ghi nhận từ ngày -> đến ngày, ví dụ 26/08-30/08)
Nhập dấu, để phân cách giữa các ngày, ví dụ 26/08, 27/08)
Khung giờ
(Nhập khung giờ ví dụ 08:00 – 17:00)
Tên doanh nghiệp

Lưu ý: 

Bước 4:

Cấp Giấy đi đường: Công an xã/phường/thị trấn trực tiếp gửi giấy đi đường có mã nhận diện tới các cơ quan, tổ chức theo địa chỉ đăng ký.

Công an TP Hà Nội lưu ý: Công an TP đăng tải các hệ thống biểu mẫu trên Cổng Thông tin điện tử TP, Cổng giao tiếp TP và Cổng Thông tin điện tử Công an TP Hà Nội.

Đề nghị cá nhân sau khi được cấp Giấy đi đường/ Thẻ đi mua hàng thiết yếu chủ động khai báo y tế qua Website: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi ra đường, tham gia giao thông.

Mọi thắc mắc liên quan đề nghị liên hệ đường dây nóng của Công an TP Hà Nội: 0692194299.

Bạn có thể theo dõi chi tiết quy trình đề nghị cấp giấy đi đường đến khi hồ sơ hoàn thành theo hình ảnh dưới đây.

Quy trình xin giấy đi đường mới nhất

Nhóm 1: Các đối tượng cơ quan, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao, quốc tế thì do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhóm 2: Các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu do Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố xét duyệt.

Cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực đang thực hiện theo 2 mẫu:

Mẫu 1: Danh sách cá nhân lập như dưới đây.

Biểu mẫu số 01 (Bắt buộc nhập thông tin)
Họ và tên Số CCCD/CMND Tuyến đường/khu vực di chuyển Ngành nghề Hiệu lực của giấy đi đường
(Nhập dấu – để ghi nhận từ ngày -> đến ngày, ví dụ 26/08-30/08)
Nhập dấu, để phân cách giữa các ngày, ví dụ 26/08, 27/08)
Khung giờ
(Nhập khung giờ ví dụ 08:00 – 17:00)
Tên doanh nghiệp

Mẫu 2: Danh sách người điều khiển xe mô tô, danh sách người điều khiển xe ô tô, mỗi loại lập riêng theo mẫu số 2.

Biểu mẫu số 02 (Bắt buộc)
Loại phương tiện Biển kiểm soát Hàng hóa/Số ghế Người điều khiển Số CCCD/CMND Tuyến đường/khu vực di chuyển Hiệu lực của giấy đi đường
(Nhập dấu – để ghi nhận từ ngày -> đến ngày, ví dụ 26/08-30/08)
Nhập dấu, để phân cách giữa các ngày, ví dụ 26/08, 27/08)
Khung giờ
(Nhập khung giờ ví dụ 08:00 – 17:00)
Tên doanh nghiệp

Gửi danh sách đề nghị cấp Giấy đi đường gửi tới Phòng Cảnh sát giao thông. Sau đó Phòng Cảnh sát giao thông sẽ duyệt và cấp Giấy đi đường.

Đối với Giấy đi đường có mã nhận diện cho người điều khiển ô tô: Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực qua email. Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực chuyển giấy đi đường có mã nhận diện cho các đối tượng để sử dụng.

Đối với Giấy đi đường có mã nhận diện cho người điều khiển mô tô: Phòng Cảnh sát giao thông in, ký, đóng dấu và gửi tới Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để chuyển cho các đối tượng sử dụng.

Nhóm 3: Các cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng chỉ thị.

Nhóm 4: Các cơ quan báo chí, truyền thông do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường theo chỉ thị.

Nhóm 5: Các trường hợp cá nhân có nhu cầu lưu thông trên đường gồm:

Nhóm 6 là các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu phải liên hệ với Cảnh sát khu vực hoặc Công an phường nơi doanh nghiệp hoạt động/cá nhân cư trú. Khai báo thông tin với Cảnh sát khu vực, công an phường để tiếp nhận thông tin. Sau khi được duyệt bạn phải gửi lại hồ sơ theo biểu mẫu được cung cấp.

3. Đường dây nóng Công An Thành phố Hà Nội

Công an thành phố cung cấp thêm các số điện thoại đường dây nóng sau:

Công an thành phố Hà Nội đề nghị tổ chức, cá nhân có khó khăn, vướng mắc gì liên quan có thể liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 – Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

4. Quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp giấy đi đường ở Hà Nội từ 6/9

Theo hướng dẫn của Công an TP Hà Nội:

Đối với các tổ chức, doanh nghiệp

Cấp giấy đi đường ở Hà Nội

Để được cấp giấy đi đường có nhận diện, các tổ chức/doanh nghiệp đăng ký thông tin qua Cảnh sát khu vực; cán bộ xã/phường/thị trấn tiếp nhận thông tin được thẩm định từ Cảnh sát khu vực và nhập đăng ký của tổ chức/doanh nghiệp. Hệ thống gửi email xác nhận trả về tổ chức/doanh nghiệp. Tổ chức/doanh nghiệp gửi email danh sách cán bộ/công nhân viên và đính kèm tài liệu liên quan theo quy định.

Cán bộ xã/phường/thị trấn duyệt hoặc từ chối duyệt danh sách (trường hợp không được duyệt hệ thống sẽ gửi email thông báo lại cho tổ chức/doanh nghiệp). Sau đó, cán bộ xã/phường/thị trấn gửi lại giấy đi đường được duyệt cho Công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận.

Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho tổ chức/doanh nghiệp cấp, phát cho cán bộ/công nhân viên.

Đối với các cá nhân

Cấp giấy đi đường ở Hà Nội

Để được cấp giấy đi đường, người dân đăng ký với Cảnh sát khu vực của xã/phường/thị trấn nơi cư trú. Cảnh sát khu vực tiếp nhận, thẩm định lại thông tin và gửi danh sách cho cán bộ xã/phường/thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt. Cán bộ xã/phường/thị trấn gửi lại giấy đi đường được duyệt cho Công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận. Sau đó, Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho cá nhân theo địa bàn quản lý.

Đối với các hộ gia đình cấp thẻ đi chợ/siêu thị

Cấp giấy đi đường ở Hà Nội

Cảnh sát khu vực lập danh sách các hộ gia đình theo địa bàn xã/phường/thị trấn quản lý; gửi danh sách cho cán bộ xã/phường/thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt. Cán bộ xã/phường/thị trấn gửi lại thẻ đi chợ siêu thị được duyệt cho Công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận. Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại thẻ đi chợ/siêu thị đã được duyệt, đóng dấu cho đại diện hộ gia đình theo địa bàn quản lý.

Nguồn: http://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2848032/thong-tin-bao-chi-ve-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tren-ia-ban-thanh-pho-ha-noi.html

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của Thiquocgia.vn.

0 ( 0 bình chọn )

Thi Quốc Gia Thi THPT Quốc Gia 2021 của nhà xuất bản Giáo Dục Việt nam

https://thiquocgia.vn
Tổng hợp tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia 2020 - 2021, Thi tốt nghiệp, Tài liệu luyện thi

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm