Nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù
Mẫu nhận xét năng lực theo thông tư 27 – Hiện nay quy định về đánh giá tiểu học sẽ được thực hiện theo lộ trình tại Thông tư 27 bao gồm đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ về năng lực phẩm chất của học sinh. Sau đây là các mẫu lời nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27, Hoatieu xin chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.
Cách đánh giá học sinh theo Thông tư 27
Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh
c) Phương pháp vấn đáp:
d) Phương pháp kiểm tra viết
Đánh giá thường xuyên
Đánh giá định kỳ
Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Lời nhận xét năng lực đặc thù của học sinh tiểu học
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về ngôn ngữ
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về tính toán
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về khoa học
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về thẩm mĩ
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về thể chất
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của Thiquocgia.vn.